16 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Thứ năm, 28/05/2020 15:16
(ĐCSVN) – Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, với sự tham gia của các chuyên gia, nhà báo có uy tín, 16 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 11, trong đó có 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Ngày 28/5, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 11 năm 2019 - 2020 và Chương trình nghệ thuật "Noi theo gương sáng Bác Hồ".

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” do Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Nhà xuất bản Quân đội nhân dân; Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Trong cuộc thi viết lần thứ 11, Ban Tổ chức nhận đã được gần 200 tác phẩm của các nhà báo và các cây viết không chuyên trong cả nước; trong đó có 125 tác phẩm đã đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân, qua đó đã phát hiện, tôn vinh nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên, người dân, thuộc mọi thành phần, lứa tuổi… bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình, đã nỗ lực cống hiến cho đất nước và cộng đồng, làm được nhiều việc tốt, có sức lan tỏa và ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội, thực sự là những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác.

 
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. (Ảnh: Việt Cường) 

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 16 tác phẩm tiêu biểu gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Hồng Hải, Báo Quân đội nhân dân với tác phẩm “Người từ chối nói về mình”.

Đại tá Đoàn Xuân Bộ, Phó Tổng biên tập Báo QĐND, Phụ trách Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, đồng Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết cho biết: Cuộc thi liên tục diễn ra trong 11 năm với sự bền bỉ kiên trì, đã có hơn 2500 nhân vật là những tấm gương bình dị cao quý được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân. Nhiều tác phẩm đã phản ánh những tấm gương sống động, bình dị, có sức thuyết phục và lan tỏa trong đời sống xã hội... Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã lựa chọn, tập hợp các tác phẩm xuất sắc tham gia cuộc thi viết, xuất bản 16 tập sách “Những tấm gương bình dị mà cao quý” bổ sung vào tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhân kỷ niệm 109 năm Ngày Bác Hồ rời Bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2020); 72 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2020) và 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020), Báo Quân đội nhân dân phối hợp với PTSC và các cơ quan, đơn vị tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết lần thứ 11; phát động Cuộc thi viết lần thứ 12, năm 2020-2021 và Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Noi theo gương sáng Bác Hồ”.

Chương trình được tổ chức vào 20 giờ, ngày 5/6/2020, tại Nhà hát Lớn Hà Nội; được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTC1, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC/Đài Tiếng nói Việt Nam, tiếp sóng trên Kênh VOVTV/Đài Tiếng nói Việt Nam./.

Phương Thảo
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực