Bình Dương tiếp tục tinh gọn bộ máy

Thứ tư, 13/05/2020 22:11
(ĐCSVN)- Việc sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã là sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, được thống nhất từ chủ trương, tổ chức tuyên truyền rộng rãi, quán triệt rõ mục đích, yêu cầu của việc thực hiện đề án.
Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: Minh Phúc) 

Ngày 13/5, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả và một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 711-QĐ/TU ngày 11-5-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đó, với quyết tâm chính trị cao, ngày 11-5-2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) (gọi tắt là Đề án 711).

Sau khi có Đề án 711, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức nhiều cuộc họp triển khai, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với xu thế phát triển, nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước và chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh; phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tinh giản biên chế đồng bộ, gọn nhẹ, gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, việc sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã là sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, được thống nhất từ chủ trương, tổ chức tuyên truyền rộng rãi, quán triệt rõ mục đích, yêu cầu của việc thực hiện đề án. Sau khi thực hiện rộng khắp trong tỉnh, số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách giảm rõ rệt. Nhờ đó, mỗi cán bộ, công chức kiêm nhiệm nhiều chức danh nên có điều kiện phấn đấu, nâng cao trình độ, tạo sự chuyển biến tích cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đến nay, toàn hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai, thực hiện và hoàn thành khối lượng công việc lớn. Trong đó, kết quả nổi bật sau khi thực hiện Đề án 711 là bộ máy của toàn hệ thống chính trị tỉnh đã và đang được sắp xếp theo hướng tinh gọn, tiếp tục hoạt động có hiệu lực và hiệu quả. Cụ thể nhất là Đề án “Sắp xếp, tinh gọn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và những người hoạt động không chuyên trách” ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An thành công đã trở thành mô hình rút kinh nghiệm cho việc tinh gọn bộ máy, thực hiện các chức danh kiêm nhiệm của 90 xã, phường, thị trấn còn lại trong tỉnh. Theo báo cáo chung, ở cấp xã, sau khi thực hiện định hướng 28 chức danh theo Đề án 711 số cán bộ, công chức, viên chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã giảm đến 606 người, đạt tỷ lệ giảm 15,9%. Cụ thể, trước khi thực hiện đề án, số cán bộ, công chức, viên chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã toàn tỉnh là 3.803 người, sau khi thực hiện đề án đến tháng 6-2019 còn 3.197 người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe một số ý kiến trình bày những kinh nghiệm góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh theo tinh thần Quyết định 711 của Tỉnh ủy Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, địa phương tiếp tục thực hiện Đề án 711 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện chu đáo và nghiêm túc Kế hoạch số 101 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”./.

Minh Phúc
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực