Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ cấp phòng

Thứ năm, 16/07/2020 18:33
(ĐCSVN) – Sau hơn 2 tháng học tập, nghiên cứu các nội dung thuộc chương trình bồi dưỡng, các học viên đã nhận thức rõ hơn về những yêu cầu mới đối với công chức giữ cương vị lãnh đạo, quản lý và các thách thức đang đặt ra.

Trao quyết định khen thưởng của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho các học viên xuất sắc . (Ảnh: Bùi Thạo)

 

Tối 15/7, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Học viện Hành chính quốc gia tổ chức Lễ bế giảng Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng khóa I/2020 cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng khóa I/2020 được khai giảng ngày 13/5/2020. Sau hơn 2 tháng học tập, nghiên cứu các nội dung thuộc chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng được ban hành theo Quyết định số 1037/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ với hai phần: Kiến thức và kỹ năng của lãnh đạo cấp phòng và báo cáo kinh nghiệm.

Qua 9 chuyên đề kỹ năng của lãnh đạo cấp phòng và 3 chuyên đề báo cáo, các học viên đã nhận thức rõ hơn về vị trí, chức trách, nhiệm vụ và những yêu cầu mới đối với công chức giữ cương vị lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương. Học viên cũng nhận thức được các thách thức đang đặt ra của nền hành chính nhà nước, yêu cầu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực và có tư duy chiến lược, khả năng vận dụng, tổ chức triển khai các hoạt động quản lý bảo đảm hiệu lực, hiệu quả đối với ngành, lĩnh vực mình đang công tác; có khả năng chủ trì, đề xuất, xây dựng phương hướng phát triển và các chính sách thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách...

Kết thúc khóa học, 61/61 học viên được Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học, gồm: xếp loại giỏi, 6 học viên, chiếm 10%; xếp loại khá, 55 học viên, chiếm 90%, trong đó có 6 học viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập được Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia khen thưởng.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Đặng Thành Lê, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Hành chính, Học viện Hành chính Quốc gia nhấn mạnh, khóa học đã cập nhật, bổ sung cho các học viên những kiến thức, kỹ năng, lãnh đạo, quản lý điều hành gắn với chức danh lãnh đạo cấp phòng; tăng cường năng lực lãnh đạo, quản lý, tác phong làm việc theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.

Bùi Thạo - Minh Khuê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực