Chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng

Thứ năm, 26/03/2020 19:54
(ĐCSVN) - Đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị trong quá trình Đại hội, Tỉnh ủy Hòa Bình chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng. Công tác nhân sự cần quan tâm cơ cấu đội ngũ cán bộ, đảng viên là người dân tộc thiểu số cùng với cơ cấu trẻ, cơ cấu nữ…

Gắn việc giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng với xây dựng phương án nhân sự các cấp

Trước đại hội, nắm chắc tình hình từng đảng bộ, chi bộ cơ sở

Xem xét các vấn đề cần rút kinh nghiệm từ các đại hội, có giải pháp điều chỉnh

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 26/3, tại Hòa Bình, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 - CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình.

Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình cho biết, từ nội dung của Chỉ thị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã chủ động, kịp thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương phù hợp với đặc điểm, tình hình của đảng bộ.

Trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ đảm bảo về điều kiện tổ chức, thời gian tiến hành và thời điểm hoàn thành đại hội đảng bộ các cấp. Theo đó, Đại hội chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành trước ngày 30/6/2020. Đại hội đảng bộ cấp huyện hoàn thành trước ngày 31/8/2020. Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh hoàn thành trước ngày 31/10/2020.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao Ban Thường vụ cấp ủy các cấp tỉnh Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo chăt chẽ, sâu sát việc quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương. Công tác chuẩn bị nhân sự đang tiến hành theo đúng nguyên tắc, mục tiêu là đảm bảo cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình; bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch. Song song với đó việc chuẩn bị dự thảo văn kiện đại hội đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện...

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình cần khắc phục những khó khăn về dịch bệnh gây ra và tập trung chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp. Đây là công việc quan trọng, tuy nhiên không được làm ảnh hưởng đến các mặt công tác khác, chính vì vậy phải lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lưu ý Ban Thường vụ cấp ủy các cấp tỉnh Hòa Bình quan tâm đến công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình nhân dân, đặc biệt là sự vào cuộc mạnh mẽ của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội để việc tuyên truyền trước, trong và sau đại hội Đảng bộ các cấp phải thực sự tác động đến các tầng lớp nhân dân, là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng nhưng cũng là ngày hội của nhân dân.

Đối với việc chuẩn bị văn kiện Đại hội và tổ chức thảo luận, hiện Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã chuyển Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIII của Đảng về địa phương để tổ chức thảo luận toàn dân, chính vì vậy Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị các cấp ủy Đảng trong tỉnh tiến hành tổ chức xin ý kiến cùng với Văn kiện của tỉnh đảm bảo phát huy dân chủ, tập hợp được trí tuệ của các cấp uỷ, tổ chức đảng trực thuộc; trân trọng tiếp thu những ý kiến xác đáng, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân.

Về công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử, quy hoạch cán bộ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, việc chuẩn bị nhân sự cấp uỷ phải trên cơ sở quy hoạch, tiêu chuẩn, điều kiện, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và khả năng đáp ứng của cán bộ. Chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng. Công tác nhân sự cần quan tâm cơ cấu đội ngũ cán bộ, đảng viên là người dân tộc thiểu số cùng với cơ cấu trẻ, cơ cấu nữ…

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình phòng điều trị, cách ly áp lực âm trị giá 500 triệu đồng.

* Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nhằm nắm bắt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn và trao tặng phòng điều trị cách ly áp lực âm trị giá 500 triệu đồng cho Bệnh viện tỉnh.

Báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Bệnh viện Bùi Thu Hằng cho biết, Bệnh viện đã bố trí bàn đón tiếp sàng lọc 100% bệnh nhân đến khám bệnh. Các đối tượng có nguy cơ nhiễm COVID-19 được hướng dẫn vào khoa truyền nhiễm để khám sàng lọc và tổ chức cách ly nếu có các triệu chứng nghi nhiễm; đồng thời huy động khu nhà cách ly điều trị với số lượng giường tối đa là 50 giường bệnh đối với đối tượng F1; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tiếp xúc, lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân… Bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc cho 52 bệnh nhân, điều trị cách ly cho 28 bệnh nhân, trong đó có 23 bệnh nhân đã âm tính với COVID-19, hiện tại còn 5 bệnh nhân đang điều trị, chưa có kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, hiện nay bệnh viện chỉ có khả năng điều trị cho 50 bệnh nhân, chính vì vậy nếu trong trường hợp số lượng bệnh nhân điều trị tăng thì bệnh viện sẽ bị quá tải…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tránh tình trạng quá tải trong điều trị bệnh nhân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu tỉnh Hòa Bình cần có phương án báo cáo với Bộ Y tế để tiến hành xây dựng bệnh viện dã chiến để chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch và sẵn sàng là địa điểm cách ly lưu động cho Thủ đô Hà Nội./.

Tin, ảnh: Hương Diệp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực