Chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII

Thứ hai, 13/07/2020 16:04
(ĐCSVN) – Là Đảng bộ lớn nhất trong 61 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã và đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII, hướng tới Đại hội XIII của Đảng.

Đến nay, 100% các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã tổ chức thành công đại hội 

Theo đó, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khẩn trương ban hành kế hoạch, hướng dẫn đại hội các cấp, thành lập 03 tiểu ban chuẩn bị đại hội: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức - Tuyên truyền và các tổ giúp việc của 03 Tiểu ban, do các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ trực tiếp làm Trưởng Tiểu ban. Các Tiểu ban đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, làm việc hết sức trách nhiệm, hiệu quả và đã hoàn thành khối lượng lớn công việc.

Ở trong nước, theo kế hoạch của Đảng ủy Bộ đã đề ra, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành tổ chức đại hội vào tuần cuối tháng 3/2020; tuy nhiên trong những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, mặc dù đã chuẩn bị xong các bước nhưng một số chi bộ đã phải hoãn thời gian tổ chức đại hội. Ngay sau yêu cầu về giãn cách xã hội được nới lỏng, theo chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, các chi bộ đã nhanh chóng tổ chức đại hội trở lại. Tính đến hết tháng 5/2020, trong điều kiện khó khăn vì dịch bệnh, công việc chuyên môn bận rộn nhưng 100% các đảng bộ, chi bộ đã rất nỗ lực chuẩn bị và tiến hành tổ chức chu đáo, thành công tốt đẹp đại hội cấp mình; trong đó có Chi bộ Vụ Hợp tác Kinh tế Đa phương và Đảng bộ Ủy ban Biên giới Quốc gia đã tổ chức thành công đại hội điểm, góp phần tích cực vào sự thành công Đại hội các cấp trong toàn Đảng bộ Bộ Ngoại giao.

Ở ngoài nước, ngay sau khi có chỉ đạo của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương, căn cứ vào tình hình chung của diễn biến dịch Covid-19 trên toàn cầu, Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo các cấp ủy ngoài nước khẩn trương thực hiện kế hoạch đại hội. Tuy nhiên, khác với Việt Nam, tình hình dịch bệnh ở nhiều nước vẫn còn rất phức tạp; đa số vẫn chưa nới lỏng giãn cách xã hội, đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ tổ chức đại hội. Đảng ủy Bộ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đảng ngoài nước tổ chức đại hội thực chất, không ảnh hưởng đến lộ trình tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Qua công tác kiểm tra, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao việc chuẩn bị và chỉ đạo của của Ban cán sự đảng Bộ, Đảng ủy Bộ thông qua các văn bản hướng dẫn chặt chẽ, cụ thể và đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác đảng, thể hiện tinh thần nội bộ đoàn kết, ổn định. Nhìn chung, đại hội đảng các cấp trực thuộc Đảng bộ Bộ Ngoại giao đều đạt chất lượng cao, đúng nguyên tắc, quy định, đạt mục đích, yêu cầu đề ra; chất lượng đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện của Đại hội đảng cấp trên được nâng cao; bầu đúng, bầu đủ nhân sự cấp ủy, đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên và đặc biệt là tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong toàn Đảng bộ, trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ Ngoại giao.

Năm 2020 là tròn 70 năm lịch sử của Đảng bộ Bộ Ngoại giao (3/2/1950), một tổ chức đảng đã trải qua 27 kỳ đại hội và đang bước vào kỳ thứ 28 với vai trò, chức năng và những nhiệm vụ mới rất quan trọng, đánh dấu sự hợp nhất công tác Đảng ngoài nước và công tác Đảng trong Ngành Ngoại giao. Năm nay, Bộ Ngoại giao cũng kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành. Với ý nghĩa đó, tất cả các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, các tổ chức đoàn thể quyết tâm thi đua sôi nổi, đóng góp tốt nhất vào sự thành công của Đại hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành, hướng tới Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Phương Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực