Công tác đối ngoại đã được triển khai chủ động, hiệu quả, phục vụ đắc lực các lợi ích an ninh và phát triển

Thứ năm, 09/01/2020 23:33
(ĐCSVN) - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chỉ đạo, Đảng bộ Bộ Ngoại giao cần lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các đảng bộ, chi bộ thực hiện tốt các đại hội cấp cơ sở để tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ 28; giới thiệu đại biểu dự đại hội cấp trên; đóng góp hiệu quả trong các tiểu ban phục vụ cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự Hội nghị 

Đảng bộ Bộ Ngoại giao vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019, và thảo luận phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo, đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí đại diện cho Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Các đồng chí thành viên Ban Cán sự Đảng Bộ, cac Thứ trưởng Ngoại giao: Lê Hoài Trung, Tô Anh Dũng, Nguyễn Quốc Dũng, Nguyễn Minh Vũ; các đồng chí Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao; đại diện cấp ủy cơ sở và đại diện lãnh đạo các đơn vị; đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ Ngoại giao…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2019, đại diện Chi ủy các đơn vị trong Bộ đã đóng góp ý kiến vào báo cáo chung, nêu rõ các thành tích mà các đơn vị đạt được trong năm qua cũng như đề ra phương hướng hoạt động trong năm tới.

Các báo cáo nhấn mạnh, các cán bộ, đảng viên đã bám sát Chương trình công tác năm 2019 của Bộ, thực hiện đạt hiệu quả cao các nhiệm vụ chính trị theo đúng đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến rất phức tạp, công tác đối ngoại đã được triển khai chủ động, hiệu quả, phục vụ đắc lực các lợi ích an ninh và phát triển, nâng cao hơn nữa vị thế đất nước.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Sơn đồng tình với các báo cáo; khẳng định, Bộ Ngoại giao đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ chính trị đối ngoại theo chủ trương, đường lối của Đảng, theo Nghị quyết của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30; tiếp tục duy trì đà hội nhập quốc tế sâu rộng; thực hiện tốt công tác đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế, hỗ trợ các địa phương...

Công tác xây dựng đảng được Đảng ủy Bộ phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng Độ thực hiện tốt theo đường lối, Chỉ thị của Trung ương, chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng đều trên các mặt giáo dục chính trị-tư tưởng; tuyên giáo, dân vận, kiểm tra - giám sát, tổ chức xây dựng đảng.

“Thành tích đáng tự hào năm 2019 của Bộ chính là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ, Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ và sự nỗ lực cùa toàn thể cán bộ, đảng viên, cán bộ nhân viên của Bộ”, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn nói.

Thay mặt Ban cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ và Đảng ủy Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực chúc mừng toàn thể các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ về thành tích xuất sắc trong việc lãnh đạo cơ quan hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình trong năm 2019.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn cảm ơn Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương và các cơ quan liên quan đã hướng dẫn, hỗ trợ Đảng bộ Bộ Ngoại giao hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019 và cảm ơn những đánh giá, ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị này.

Nhấn mạnh, nhiệm vụ, công tác của Bộ Ngoại giao trong năm 2020 là hết sức nặng nề với nhiều công tác quan trọng được triển khai ngay từ đầu năm, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đề nghị các cấp ủy tiếp tục lãnh đạo cán bộ, đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức của Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

leftcenterrightdel
 Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc mừng Đảng bộ về những thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ lãnh đạo chính trị năm qua. “Công tác năm 2019 đã được Ban cán sự và Đảng ủy Bộ chỉ đạo sâu sát, toàn diện trên các mặt chính trị đối ngoại, công tác đảng và xây dựng ngành”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong giai đoạn hiện nay, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, hội nhập quốc tế tiếp tục đặt ra những yêu cầu đòi hỏi chất lượng cao và sự chủ động, đề xuất sáng kiến trong công tác. Ngay từ đầu năm, Bộ đã triển khai công tác với vai trò thành viên không thường trực HĐBA Liên hợp quốc và đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN cũng như nhiều các hoạt động song phương, đa phương khác...

Vì vậy, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Đảng ủy Bộ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng Bộ lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch công tác trong năm 2020 gắn với những trọng tâm công tác của Bộ.

Năm 2020, nước ta kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, 75 ngày thành lập nước cũng là năm kỷ niệm 75 năm thành lập Bộ Ngoại giao (1945 - 2020)... là dịp để Đảng ủy Bộ, toàn thể đảng bộ chú trọng công tác rèn luyện, củng cố lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, năm nay cũng là năm Đảng ủy Bộ Ngoại giao bắt đầu thực hiện công tác đảng ngoài nước theo Quyết định số 209, ngày 16/11/2019 về hợp nhất Đảng bộ Ngoài nước với Đảng bộ Bộ Ngoại giao. Sau khi hợp nhất, Đảng bộ Bộ Ngoại giao quản lý hơn 13.000 đảng viên, trở thành đảng bộ có số lượng đảng viên lớn nhất trong số các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan trung ương, quản lý các đảng viên sinh hoạt tại nhiều địa bàn trên khắp thế giới.

Phó Thủ tướng đề nghị, Đảng bộ Bộ Ngoại giao chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm ổn định tổ chức bộ máy khi tiếp nhận cán bộ của Đảng ủy Ngoài nước, ổn định công tác đảng vụ, bảo đảm công tác đảng ngoài nước được tiến hành suôn sẻ, hiệu quả.

Năm 2020 cũng là năm cuối các Đảng bộ thực hiện nhiệm vụ của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (2015-2020), Phó Thủ tướng chỉ đạo, Đảng bộ Bộ Ngoại giao cần lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các đảng bộ, chi bộ thực hiện tốt các đại hội cấp cơ sở để tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ 28; giới thiệu đại biểu dự đại hội cấp trên. Ngoài ra, Phó Thủ tướng đề nghị, Đảng bộ cần đóng góp hiệu quả trong các tiểu ban phục vụ cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Phó Thủ tướng đề nghị Đảng bộ Bộ chỉ đạo sát sao các đảng bộ, chi bộ các cấp ủy Đảng thực hiện tốt các vụ về Đảng, chuyên môn, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đóng góp cho Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

* Tại Hội nghị, Ủy viên Bộ  Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Dy Niên, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thành Châu.

Tuấn Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực