Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ

Thứ sáu, 22/05/2020 12:49
(ĐCSVN) - Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng ủy Cục và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đoàn chủ tịch Đại hội Đảng bộ Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 .

Ngày 20/5, Đảng bộ Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao đã tham dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Tham dự đại hội còn có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao; đồng chí Nguyễn Trắc Bá, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Ngoại giao, Cục trưởng Cục Phục vụ Ngoại giao Đoàn cùng toàn thể 124 đảng viên tiêu biểu đại diện cho các Chi bộ của Đảng bộ.

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Duy Phóng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cục Phục vụ Ngoại giao Đoàn đã báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Cục đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và các tổ chức đoàn thể quần chúng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao nhằm đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ 27 của Đảng bộ Bộ Ngoại giao, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cục lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020 đi vào hoạt động thục tiễn tại đơn vị.

Hoạt động công tác Đảng tại Cục đã có truyền thống, nền nếp tốt. Tuyệt đại đa số đảng viên trong Đảng bộ đã thể hiện được tính tiên phong gương mẫu, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chỉ thị, nghị quyết của các ban Đảng cấp trên đã được triển khai kịp thời, nghiêm túc và có hiệu quả. Trong nhiều năm qua, Đảng bộ Cục đã được Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ luôn đánh giá là tổ chức cơ sở đảng đạt chuẩn “trong sạch, vững mạnh” và “vững mạnh, tiêu biểu”. Cục Phục vụ Ngoại giao Đoàn tiếp tục được khẳng định là đơn vị sự nghiệp công lập, tự chủ về tài chính trực thuộc Bộ Ngoại giao. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, doanh thu hằng năm của Cục đều đạt và vượt kế hoạch mặc dù còn gặp nhiều khó khăn. Đời sống vật chất và tinh thần của công chức, viên chức và người lao động được đảm bảo ổn định và có cải thiện.

 Các đại biểu tham dự đại hội làm lễ chào cờ.

Các tổ chức đoàn thể quần chúng như Công đoàn, Đoàn Thanh niên... luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu quả trong vận động đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Các tổ chức đoàn thể đã tích cực, chủ động giới thiệu các quần chúng ưu tú cho tổ chức đảng để được đứng vào hàng ngũ  của Đảng. Có được kết quả trên là do Đảng bộ Cục nhiệm kỳ 2015-2020 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đồng lòng, phát huy sức mạnh tập thể, nỗ lực phấn đấu không ngừng nhằm phát huy những thuận lợi và khắc phục khó khăn để triển khai thực hiện một cách có hiệu quả nhất các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Bộ Ngoại giao nói chung về cửa Cục Phục vụ Ngoại giao Đoàn nói riêng.

Trong báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Cục nhiệm kỳ III, khóa 2015-2020 khẳng định, trong nhiệm kỳ qua với tinh thần “Tiếp tục đoàn kết, ổn định và phát triển”, Đảng ủy Cục đã thống nhất hành động, phối hợp với chính quyền lãnh đạo chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và đơn vị trong Cục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy Cục đã không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức trong sinh hoạt phù hợp với thực tế tại cơ sở, đã tạo được một bước chuyển tích cực về chất lượng trong công tác và phương thức hoạt động của Đảng. Trong công tác, các đồng chí Đảng ủy viên đã xác định được rõ hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm của cá nhân, tập thể trước hoạt động của cơ quan, đơn vị và chi bộ.

Vì vậy, tập thể Đảng ủy Cục luôn đoàn kết, đồng thuận, nhất trí cao, các đồng chí Đảng ủy viên đều được phân công lãnh đạo và chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng hoạt động bài bản, chất lượng và đều khắp. Các đồng chí Đảng uỷ viên đều đã nhận thức đúng với đường lối quan điểm, chủ trương nghị quyết của Đảng; lập trường chính trị kiên định, vững vàng. Trên cương vị của mình đã nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, tích cực đóng góp vào việc tổ chức thực hiện các chủ trương, định hướng trong công tác.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Cục đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương tặng Bằng khen nhân dịp Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016- 2018. Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Đảng ủy Bộ đã công nhận và tặng giấy khen cho Đảng bộ Cục là tổ chức Đảng đạt chuẩn trong sạch vững tiêu biểu các năm: 2015, 2016, 2017, 2018, 2019…

Đồng chí Tô Anh Dũng phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Tô Anh Dũng đánh giá cao về các kết quả mà Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ Cục. Đồng chí cho rằng, trong nhiệm kỳ 2015-2020, dù có nhiều biến động trong hoạt động nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, Đảng bộ Cục đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong việc giữ đơn vị ổn định và phát triển. Cục là đơn vị lớn, đặc thù trong Bộ với 1 Đảng bộ Bộ phận khối Lao động Đoàn Ngoại giao (gồm 7 Chi bộ); 13 Chi bộ khối Văn phòng với hơn 400 đảng viên. Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực biến động nhanh chóng hiện nay, công tác của Cục vẫn được triển khai đều khắp và giữ được phong độ, có nhiều cải tiến trong sản xuất, kinh doanh.

Nhất trí với các báo cáo, các ý kiến đóng góp tại đại hội cũng như phương hướng nhiệm vụ công tác trong thời gian tới của Đảng bộ, đồng chí Tô Anh Dũng đề nghị Ban Chấp hành Đảng ủy và và toàn thể Đảng bộ cần tiếp tục tập trung, quan tâm đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đảng viên; duy trì tốt chế độ và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ; đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình của mỗi người đảng viên, có sự lắng nghe, góp ý, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống; cải tiến, đổi mới hơn nữa để đưa thêm hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị…, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Phục vụ Ngoại giao Đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 . 

Tại đại hội, các đại biểu cũng lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các Chi bộ đánh giá khách quan, toàn diện, làm rõ những ưu điểm, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm nhằm hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao nhiệm kỳ 2020-2025; các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ. Các đại biểu cũng đã phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng ủy Cục và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác nhân sự và bầu cử được thực hiện đúng điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và hướng dẫn của cấp ủy cấp trên.

Tuấn Anh - Minh Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực