Đại hội Đảng bộ Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ hai, 22/06/2020 01:24
(ĐCSVN) - Đại hội Đảng bộ Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tập trung trí tuệ, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khoa Quốc tế lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa IV, bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ VI và đóng góp cho Dự thảo các văn kiện của Đại hội Đảng bộ cấp trên.
 

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ, 5 năm qua, cùng với sự gia tăng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, Khoa Quốc tế đã phát huy hiệu quả những nhân tố thuận lợi, vượt qua khó khăn để đạt những thành tích quan trọng, khẳng định uy tín đối với xã hội, trong hệ thống giáo dục của Việt Nam và quốc tế.

leftcenterrightdel
Đại hội diễn ra trong không khí nghiêm túc, phấn khởi, đảng viên thực hiện bỏ phiếu bầu cử (Ảnh: PV) 

Đề cập về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, Bí thư Đảng ủy Khoa Quốc tế Lê Trung Thành sử dụng sơ đồ tư duy thay cho các con số chỉ tiêu để giúp người tham gia hình dung rõ hơn về một hệ sinh thái đào tạo mà Khoa Quốc tế đang hướng tới. Trong đó, Khoa Quốc tế trở thành một cơ sở giáo dục đại học, hub đào tạo với môi trường sử dụng toàn bộ bằng tiếng Anh với 5 mô hình đào tạo chính: chương trình do ĐHQGHN cấp bằng, chương trình liên kết quốc tế do ĐHQGHN cấp bằng, chương trình liên kết quốc tế đồng cấp bằng và chương trình liên kết với đối tác nước ngoài theo mô hình a+b+c... Khoa Quốc tế xây dựng môi trường để đảm bảo tất cả các chương trình, các hoạt động hỗ trợ hướng tới đào tạo người học đạt được 4 yếu tố là nền tảng gốc rễ về trí tuệ, kiên trì, giàu nghị lực; phù hợp tính cách, sở thích, đam mê; các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng cuộc sống; khả năng tự học và phát triển bản thân suốt đời. Người học khi tốt nghiệp Khoa Quốc tế đạt được sự tự chủ cao, làm chủ bản thân, có khả năng lãnh đạo đội nhóm, rõ ràng về lộ trình phát triển nghề nghiệp, được trang bị đầy đủ tư duy, kỹ năng và công cụ để có thể tự khởi nghiệp hoặc trở thành các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo, điều hành xuất sắc trong lĩnh vực được đào tạo. Khoa cũng dự kiến thu hút các nhân lực, các chuyên gia theo chiều sâu để thiết kế và triển khai các chương trình hành động trên.

Bên cạnh đó, Khoa sẽ xây dựng các chương trình đào tạo chuyên sâu các kỹ năng mà người học có nhu cầu, từ đó hình thành nên một “siêu thị tri thức” và kiến tạo nên “cộng đồng người học”, trong đó, quan trọng nhất là giúp người học khai phá khát vọng và tầm nhìn. Những mục tiêu này có thể đạt được nếu biết tận dụng đúng nguồn lực là chính con người của Khoa hay những ưu thế có được khi là một đơn vị của một đại học hàng đầu đất nước.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải khẳng định, tự chủ là nét độc đáo của Khoa Quốc tế, là một mảng màu đặc sắc trong ĐHQGHN. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hải cũng chỉ ra rằng, đúng như tên gọi của mình, Khoa Quốc tế cần phải hướng tới hội nhập sâu rộng với quốc tế, nhất là trong bối cảnh đất nước đang là điểm đến của đầu tư nước ngoài. Khoa cần phải nhìn nhận đây là cơ hội mang tầm vĩ mô, cơ hội của toàn đất nước trong đó có ĐHQGHN - cơ sở giáo dục hàng đầu.

Đại hội cũng được nghe nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết cho các chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đại biểu cùng thống nhất trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành cần tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng; phát triển Khoa Quốc tế với những điểm đặc sắc riêng, bứt phá, xây dựng Khoa thành một đại học chuyển đổi số và cá thể hóa.

 

Lê Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực