Đảng ủy Bộ Nội vụ: Nhiều kết quả trong công tác xây dựng Đảng

Thứ ba, 21/01/2020 17:08
(ĐCSVN) – Kết quả công tác đảng của Bộ Nội vụ trong năm 2019 được thể hiện rõ nét trên các mặt công tác: giáo dục, chính trị, tư tưởng; tổ chức xây dựng đảng; kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; dân vận và lãnh đạo đoàn thể.
Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 của Đảng ủy Bộ Nội vụ. (Ảnh: BNV)

Báo cáo kết quả công tác năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020 của Đảng ủy Bộ Nội vụ cho thấy, kết quả công tác đảng năm 2019 được thể hiện rõ nét trên các mặt công tác: giáo dục, chính trị, tư tưởng; tổ chức xây dựng đảng; kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; dân vận và lãnh đạo đoàn thể.

Nhìn chung, năm 2019, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Bộ ổn định, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nội bộ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ về cơ bản là ổn định, đoàn kết; cán bộ, đảng viên xác định rõ trách nhiệm của mình theo từng vị trí trên các lĩnh vực công tác được giao. Các cấp ủy đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong toàn Đảng bộ luôn quan tâm đời sống tinh thần, vật chất, điều kiện làm việc của cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và sự phối hợp có hiệu quả với Ban Cán sự đảng Bộ; Đảng ủy Bộ Nội vụ đã tập trung chỉ đạo các Đảng ủy, Chi ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị với những nội dung cụ thể phù hợp với đặc điểm, tình hình và gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Bộ Nội vụ.

Việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ luôn có ý thức xây dựng cơ quan, đơn vị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy được truyền thống tốt đẹp của Bộ Nội vụ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, mẫn cán, gương mẫu của các đồng chí lãnh đạo, quản lý các cấp trong Bộ, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Bộ, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo cáo của Đảng ủy Bộ cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác Đảng năm 2019, như: việc thực hiện nhiệm vụ chính trị vẫn có lúc, có việc còn chậm về tiến độ hoặc chất lượng chưa cao, điều này có trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng các cấp; kỷ luật, kỷ cương hành chính tuy đã được cải thiện, song chưa thực sự đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đề ra; chế độ báo cáo của một số Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc chưa thực hiện đúng quy định, chậm được khắc phục; chế độ, chính sách đối với đội ngũ công chức, viên chức làm chuyên trách đảng, đoàn thể ở các cấp còn chưa thỏa đáng, thiếu sự thống nhất.

Đảng ủy Bộ đã đề ra một số biện pháp khắc phục trong thời gian tới: Đảng ủy Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng Bộ trong triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên. Nhất là vấn đề nêu gương, gương mẫu của người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các đồng chí trong cấp ủy; Đảng ủy Bộ cần thường xuyên hơn nữa trong việc chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các cấp ủy Đảng trực thuộc tập trung tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong từng đơn vị, tổ chức.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt phương châm “Tiếp tục học tập, nỗ lực làm theo” trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tăng cường phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, đồng thời chú trọng tới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị ở các cơ quan, đơn vị. Thường xuyên nắm bắt tình hình triển khai thực hiện, qua đó phát hiện những vướng mắc để kịp thời hướng dẫn, điều chỉnh, uốn nắn. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra của Đảng ủy, bảo đảm nguyên tắc khách quan, công tâm, xử lý sai phạm đúng và nghiêm theo quy định của Đảng, qua kiểm tra phải xác định rõ được đúng sai và có đề nghị xử lý nghiêm, không để tình trạng nể nang, hình thức, thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra. Tập trung giải quyết dứt điểm, đúng quy định và thông báo công khai đối với các trường hợp có đơn thư tố cáo./.

TG
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực