Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố

Thứ năm, 25/06/2020 21:28
(ĐH XIII) - Các ý kiến kiến nghị các giải pháp đột phá để phát huy mạnh mẽ hơn vai trò của các doanh nghiệp trong phát triển kinh tế Thủ đô.
Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố 

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị "Lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố” ngày 25/6.

Hầu hết các ý kiến tập trung vào đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố Hà Nội và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển TP Hà Nội giai đoạn 5 năm 2020-2025. Trong đó, các ý kiến nhấn mạnh đến vai trò của các doanh nghiệp trong phát triển kinh tế Thủ đô nhiệm kỳ qua cũng như những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị giải pháp tháo gỡ, để phát huy mạnh mẽ hơn vai trò này. Đồng thời góp ý vào việc xác định 3 khâu đột phá phát triển của TP trong giai đoạn 5 năm tới…

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông: Trong Dự thảo Báo cáo Chính trị cần cập nhật số liệu về phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hà Nội trong 6 tháng đầu năm nay, không chỉ dừng ở kết quả hết năm 2019, vì những kết quả năm nay vô cùng quan trọng trong bối cảnh xảy ra đại dịch COVID-19. Đồng thời, trong chủ đề Đại hội cần bổ sung nhiệm vụ “tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng”, không chỉ “tăng cường xây dựng Đảng” và “đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tiến hành chuyển đổi số mạnh mẽ”. Qua đó, thể hiện tư duy tầm nhìn chiến lược, sẽ có tác động rất quan trọng trong hành động của các Đảng bộ cơ sở trong thực hiện nghị quyết Đại hội tới.

Bà Ninh Thị Ty - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần May Hồ Gươm đề nghị, mục tiêu xây dựng Đảng vẫn cần được xác định đặt lên hàng đầu. Trong mục tiêu phát triển kinh tế cũng cần nâng tỷ lệ sản xuất nông nghiệp lên khi ngành này vẫn thể hiện là bệ đỡ cho nền kinh tế Việt Nam vượt qua khủng hoảng nhất là nông nghiệp công nghệ cao phục vụ cho chính Hà Nội, mức sống của người dân ngày càng nâng cao. Quá trình đầu tư cho nông nghiệp, chiến lược phát triển nông nghiệp công nghệ cao cũng sẽ tiếp tục rất khó khăn nếu tới đây không có sự thay đổi về chính sách.

Bên cạnh đó, nhiều đại diện doanh nghiệp cũng đề nghị trong Dự thảo Báo cáo Chính trị cần xác định nhiệm vụ đầu tư thỏa đáng cho đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư hiện đại hóa hệ thống hạ tầng điện - đường - trường - trạm để đáp ứng tốt theo kịp tốc độ tăng trưởng của TP. Đồng thời, nguồn năng lượng thời gian tới vô cùng khó khăn nên cần đặt ra vấn đề tiết kiệm năng lượng, cũng như chú trọng bảo vệ môi trường… Cùng với đó, cần hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn trong lộ trình đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm trí tuệ; xây dựng chính sách đặc thù khuyến khích hoạt động xúc tiến thị trường tìm kiếm mua công nghệ nguồn và công nghệ cao từ nước ngoài, tăng cường thu hút lực lượng tham gia nghiên cứu khoa học…

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Trịnh Huy Thành thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đánh giá, ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp tham gia tại đây đều cho thấy sự tâm huyết, trách nhiệm, thể hiện xứng đáng vai trò của lực lượng nòng cốt, quyết định trong phát triển kinh tế Thủ đô, dưới góc nhìn trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng nhấn mạnh, đây là 1 trong 10 hội nghị quan trọng của Thành ủy để lấy ý kiến đông đảo các tầng lớp Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp vào Dự thảo Báo cáo Chính trị của Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP. Sau khi lấy đầy đủ các ý kiến, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ cập nhật tổng hợp thành một văn kiện chính thức gửi tới các doanh nghiệp, tổ chức, người dân./.

Tin, ảnh: Lĩnh Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực