Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động các cấp Công đoàn góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội

Thứ tư, 17/06/2020 17:16
(ĐCSVN) - Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam mong muốn các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của các cấp Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2020 và gặp mặt phóng viên, biên tập thường xuyên phối hợp tuyên truyền về phong trào công nhân, hoạt động Công đoàn.

Chúc mừng các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Trần Thanh Hải khẳng định, phong trào công nhân và Công đoàn Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của báo chí. Báo chí không chỉ giúp tuyên truyền, đưa các hoạt động công đoàn đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân trong xã hội mà còn là kênh thông tin quan trọng để tổ chức Công đoàn tự đánh giá lại mình nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại và phát huy hơn nữa những mặt tích cực.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Minh Châu.

Những tháng cuối năm 2020, dự báo dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những tác động đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ người lao động, có thể phát sinh những diễn biến phức tạp trong quan hệ lao động, ông Lê Cao Thắng, Phó trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn; công tác tham gia xây dựng và triển khai các nghị định, văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Lao động (sửa đổi) trong tổ chức Công đoàn; vai trò tổ chức Công đoàn trong Hội đồng Tiền lương quốc gia về thương lượng tiền lương tối thiểu vùng 2021. Phản ánh công tác tham gia kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động đối với người lao động nhất là việc triển khai thực hiện Nghị định 42/NĐ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động về bảo hiểm xã hội; an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca... của tổ chức Công đoàn.

Tích cực thông tin hoạt động của các cấp Công đoàn trong phối hợp với doanh nghiệp, người sử dụng lao động sắp xếp lại sản xuất, nhân sự, đổi mới quy trình, tìm kiếm thị trường, điều chỉnh mức lương; phát động phong trào thi đua nâng cao năng suất, chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; phối hợp thực hiện công tác đào tạo, đào tạo lại cho người lao động để nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, sẵn sàng thích ứng với yêu cầu tình hình mới thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ đề ra.

Phản ánh các mô hình hay, cách làm tốt thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt là chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, các khu công nghiệp, khu chế xuất; kế hoạch chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2021 của các cấp Công đoàn.

Tăng cường tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các chỉ đạo, giải pháp của Chính phủ, Tổng Liên đoàn để đoàn viên, người lao động hiểu, nắm rõ từ đó, giúp người lao động yên tâm, tin tưởng và tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp để khôi phục sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, tránh để xảy ra tranh chấp lao động, gây bất ổn quan hệ lao động và tình hình an ninh trật tự xã hội. 

Tuyên truyền hoạt động của các cấp Công đoàn nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2020); đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Phản ánh các phong trào thi đua tại cơ sở, thúc đẩy năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công tác, đảm bảo an toàn lao động. Tổ chức xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ II, năm 2020; biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động lần thứ X, giai đoạn 2016 - 2020.../.

Minh Châu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực