Đồng Nai: Kết nạp hơn 4 nghìn đảng viên/năm

Thứ tư, 05/02/2020 20:19
(ĐCSVN) – Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh này đã kết nạp được 16.439 đảng viên. Việc phát triển đảng viên mới có ý nghĩa rất quan trọng nhằm không ngừng bổ sung đội ngũ kế thừa và phát triển liên tục của Đảng.

Đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, để đạt chỉ tiêu cũng như đảm bảo về chất lượng trong phát triển đảng viên, hằng năm Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên mới. Với sự quan tâm trong công tác phát triển Đảng của các cấp ủy Đảng nên năm nào Đồng Nai cũng hoàn thành chỉ tiêu đề ra về kết nạp đảng viên mới. Trong đó, năm 2016 kết nạp 4.200 đảng viên (đạt tỷ lệ 6,18%); năm 2017 kết nạp 4.163 đảng viên (đạt tỷ lệ 5,78%); năm 2018 kết nạp 4.054 đảng viên (đạt tỷ lệ 5,32%) và năm 2019 kết nạp được 4.022 đảng viên (đạt tỷ lệ 5,05%).

Trong công tác phát triển Đảng, Đồng Nai luôn quan tâm phát triển Đảng trong đồng bào tôn giáo và công nhân lao động, vì đây là tỉnh có hơn 65% dân số theo đạo và hơn 1 triệu công nhân lao động. Ngoài ra, tỉnh còn quan tâm phát triển Đảng là đoàn viên thanh niên, người dân tộc thiểu số và những người có trình độ chuyên môn cao...

Kết nạp Đảng tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Đồng Nai
(Ảnh: Báo Đồng Nai)

Cũng theo Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai Đặng Minh Nguyệt, để công tác phát triển Đảng trong thời gian tới tiếp tục đạt kết quả tích cực, cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác này. Trước hết là trong năm 2020, các cấp ủy Đảng phải có sự chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt hơn nữa để việc phát triển Đảng tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra - năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Các cấp ủy có thể tổ chức các hội nghị sơ kết chuyên đề công tác kết nạp đảng viên mới, qua đó biểu dương những tổ chức cơ sở Đảng làm tốt; nhắc nhở đôn đốc những nơi chưa làm tốt để đảm bảo nơi nào cũng hoàn thành chỉ tiêu về phát triển Đảng theo Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra.

Ngoài ra, các cấp ủy thường xuyên rà soát lại nguồn trung kiên để tăng cường công tác bồi dưỡng, giáo dục lực lượng trung kiên; củng cố và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ trung kiên, giáo dục quần chúng ý thức phấn đấu và lòng tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Phấn đấu xây dựng nguồn trung kiên phải nhiều hơn gấp 2 lần so với số lượng kết nạp vào Đảng hằng năm (trừ những tổ chức Đảng không còn quần chúng). Hướng dẫn phương pháp thẩm tra, xác minh, kê khai lý lịch rõ ràng (tránh trường hợp phải điều chỉnh nhiều lần, phân công các đồng chí cấp ủy viên theo dõi, hướng dẫn tổ trung kiên sinh hoạt; hằng quý phải có báo cáo kết quả việc phân công theo dõi sinh hoạt của tổ trung kiên.

Các tổ chức chính trị - xã hội cũng cần phải đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên; thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường cho quần chúng rèn luyện phấn đấu để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, lấy đó làm cơ sở quan trọng xem xét đánh giá, xếp loại tổ chức chính trị - xã hội hằng năm. Các cấp ủy tiếp tục phân công đảng viên giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Chú trọng kết nạp Đảng trong công nhân, nhất là công nhân trực tiếp sản xuất; cán bộ các đoàn thể trong doanh nghiệp; trong lực lượng giáo viên, y tế, lực lượng vũ trang, quần chúng là đồng bào có đạo… để đạt nghị quyết đề ra./.

K.V (Tổng hợp))
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực