Đồng Nai: Ra quân "Ngày vì dân" chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Thứ sáu, 27/03/2020 17:14
(ĐCSVN) – Ngày 25-26/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Định Quán (Đồng Nai) phối hợp với Lữ đoàn 25 (Quân khu 7), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và hai xã: Suối Nho, Thanh Sơn tổ chức lễ ra quân “Ngày vì dân” chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
 Ban CHQS huyện Định Quán và Lữ đoàn 25 khởi công làm đường giao thông nông thôn tại ấp 4, xã Suối Nho. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Đây còn là hoạt động nhằm chào mừng 45 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020) và 130 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2020).

Đợt ra quân “Ngày vì dân” diễn ra tại hai xã: Suối Nho, Thanh Sơn sẽ diễn ra đến ngày 30/4 với nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, Ban CHQS huyện và Lữ đoàn 25 sẽ phối hợp làm 1,8 km đường giao thông nông thôn và đặt ống thoát nước tại ấp 4, xã Suối Nho; xây dựng 2 cây cầu dân sinh tại ấp 1, 2 xã Thanh Sơn...

Bên cạnh đó, sẽ trao vốn hỗ trợ sản xuất cho 12 hộ nghèo ở xã Suối Nho; tặng 40 suất quà cho hộ đồng bào dân tộc khó khăn xã Thanh Sơn; trao tặng 20 xe lăn (2,5 triệu đồng/xe) cho nạn nhân da cam/dioxin; tuyên truyền, hướng dẫn người dân vệ sinh, phòng chống dịch COVID-19. Tổng nguồn kinh phí vận động cho "Ngày vì dân" lần này là trên 1,1 tỷ đồng.

Cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025), các địa phương trong toàn tỉnh cũng đang tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình chào mừng đại hội. Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được người dân mong chờ.

* Nhiều công trình đang được xây dựng để chào mừng đại hội

Những ngày này, đến công trình Trạm Y tế P.Tân Hạnh (TP.Biên Hòa) đang xây dựng, có thể cảm nhận được nhịp độ khẩn trương cũng như tâm trạng mong chờ của người dân nơi đây.

Ông Mai Thành Phương, Chủ tịch UBND phường Tân Hạnh cho hay, công trình Trạm Y tế phường được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 6,3 tỷ đồng. Hiện tại, công trình sắp hoàn thành và dự kiến được đưa vào sử dụng trong tháng 4 tới. Đây là một công trình rất ý nghĩa đối với phường, góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Hiện tại, ngoài công trình trạm y tế, trên địa bàn phường còn có một số công trình khác cũng đang nỗ lực thực hiện nhằm hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp. Có thể kể đến như: công trình Trường mầm non Tân Hạnh, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2021; công trình xây dựng thêm 9 phòng của Trường tiểu học Tân Hạnh, dự kiến trong quý II/2020 sẽ hoàn thành...

Nhằm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025, TP. Biên Hòa còn đăng ký nhiều công trình ý nghĩa khác chào mừng đại hội như công trình Trung tâm Dịch vụ hành chính công TP. Biên Hòa; dự án Mở rộng vỉa hè đường Võ Thị Sáu (phường Thống Nhất); dự án Cải tạo vỉa hè đường Hà Huy Giáp (phường Quyết Thắng); dự án Xây dựng hệ thống thoát nước khu vực quốc lộ 51 và khu phố Bình Dương (phường Long Bình Tân); dự án Nâng cấp, mở rộng đường Đỗ Văn Thi (phường Hiệp Hòa)... Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Hướng tới đại hội Đảng các cấp, tới đây TP. Long Khánh sẽ có thêm một công trình mới vừa tạo cảnh quan đô thị, vừa nhằm đáp ứng nhu cầu về vui chơi giải trí, nâng cao đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn. Đó là công trình công viên cây xanh phường Xuân Trung tọa lạc tại nút giao thông đầu đường Lê A, Hồ Thị Hương và quốc lộ 1, cửa ngõ vào nội ô TP. Long Khánh. Công viên được xây dựng trên diện tích 11 ngàn m2 với nhiều hạng mục như: biểu tượng trái cây, các dụng cụ tập thể dục công cộng, cây xanh, thảm cỏ... tạo cảnh quan sinh động. Hiện công trình đang được tích cực triển khai thi công.

Ngoài ra, cùng hướng về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều công trình ý nghĩa, thiết thực khác cũng đã và đang được các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Có thể kể đến như huyện Thống Nhất có các công trình: Trường tiểu học Xuân Thạnh, cầu Ông Biên, công trình đường giao thông nông thôn xã Bàu Hàm 2 và trồng cây xanh dọc các tuyến đường của TT. Dầu Giây...

Huyện Xuân Lộc có công trình sửa chữa, nâng cấp Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Trường THCS Nguyễn Công Trứ, Trường tiểu học Lê Lai và Trường tiểu học Nguyễn Khuyến; sửa chữa nâng cấp đường Nguyễn Thị Minh Khai; xây dựng cầu Suối Lạnh; sửa chữa đền thờ liệt sĩ huyện Xuân Lộc.

Huyện Tân Phú làm mới đường Phú Xuân - Thanh Sơn và Phú An; xây dựng Trường mầm non Trà Cổ. Huyện Định Quán có công trình đường vào Khu du lịch sinh thái Thác Mai và Nhà văn hóa dân tộc Mường…

Sự xuất hiện của những công trình này đã mang đến niềm vui, phấn khởi, góp phần làm tăng thêm tin tưởng, sự kỳ vọng của người dân về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh. Trong đó, nhiều nơi đã tiến hành tổ chức đại hội điểm đối với Đảng bộ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng tinh thần Chỉ thị./.

Thùy Trang (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực