Hà Tĩnh tạo đồng thuận xã hội về chủ trương sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã

Thứ hai, 09/03/2020 22:38
(ĐCSVN) – Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Hà Tĩnh diễn ra thuận lợi, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ, không phát sinh các luồng tư tưởng trái chiều.

Đồng chí Võ Hồng Hải, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị “về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã”, Hà Tĩnh có 80 đơn vị hành chính cấp xã phải sáp nhập, với 2.321 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách. Sau sắp xếp, toàn tỉnh giảm 46 xã, hình thành 34 xã mới. Đây là một chủ trương lớn tác động đến tâm tư, tình cảm của cán bộ đảng viên và nhân dân, nhất là đối với những cán bộ, đảng viên thuộc diện phải sắp xếp, tinh giảm sau sáp nhập, nếu không làm tốt công tác tuyên truyền rất dễ phát sinh tâm lý tiêu cực, bất mãn, tạo dư luận xấu.

Các đại biểu HĐND bỏ phiếu bầu chức danh lãnh đạo HĐND, UBND xã Bình An (Hương Sơn).

Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Để làm tốt công tác tư tưởng, ban tuyên giáo các cấp đã tổ chức quán triệt Nghị quyết cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Các xã, phường, thị trấn thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính đã tổ chức nhiều cuộc họp, hội nghị đến tận thôn, tổ dân phố; xin ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức tự nguyện nghỉ công tác theo chính sách 164 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền miệng, đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ quan điểm, chủ trương; có nhận thức đúng đắn về sự cần thiết thực hiện chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã; xác định rõ thái độ, trách nhiệm của việc quán triệt, tuyên truyền, lãnh đạo, chỉ đạo và gương mẫu tham gia tổ chức thực hiện. Đa số các tầng lớp nhân dân tỏ thái độ đồng thuận và tin tưởng với chủ trương, nghị quyết về thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, không phát sinh các luồng tư tưởng trái chiều tạo điều kiện cho các thế lực thù địch xuyên tạc kích động.

Đến nay, Hà Tĩnh đã có 1.188 cán bộ, công chức và bán chuyên trách cấp xã tự nguyện nghỉ hưởng chính sách theo Nghị quyết 164/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Ngày 21/11/2019, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 về sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; các địa phương đang khẩn trương triển khai sáp nhập trên tinh thần đồng thuận, thống nhất cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Phan Linh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực