Hải Dương hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở trong lực lượng vũ trang

Thứ ba, 26/05/2020 10:33
(ĐCSVN) - Đến nay, 17/17 tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự huyện Tứ Kỳ khóa mới (Ảnh: quansu.haiduong.gov.vn)

Báo cáo chính trị của các Đảng bộ tại đại hội đã đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các Đảng bộ cũng chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân,… và rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; từ đó đề ra những phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Các ý kiến thảo luận tập trung làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, cả chủ quan, khách quan và đề ra biện pháp khắc phục đối với cả tập thể cấp ủy cũng như từng đảng viên.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy quân sự tỉnh, 17/17 Đảng bộ cơ sở đã lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới bảo đảm đúng nguyên tắc. Trong đó đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; coi trọng cả đức và tài, tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đại biểu tham dự các đại hội đã tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội XIII của Đảng, dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ cấp trên đã phát huy dân chủ, trí tuệ, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên.

Với tinh thần “đoàn kết, kỷ cương, trí tuệ, phát triển”, Đại hội Đảng bộ cơ sở đã thành công tốt đẹp. Quá trình tổ chức bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên diễn ra đúng quy định, đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu, với số phiếu tín nhiệm cao.

Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh Hải Dương khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới và là Đảng bộ được Thường vụ Đảng ủy Quân khu lựa chọn tiến hành đại hội trước để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Quân sự khối 9 tỉnh, thành phố trong lực lượng vũ trang Quân khu 3.

Hải Anh (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực