Hòa Bình: 1.777 mô hình điển hình về học tập và làm theo Bác

Thứ sáu, 27/09/2019 20:17
(ĐCSVN) - Sau 3 năm thực hiện, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Hòa Bình gắn với thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, công việc đột phá. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.777 mô hình điển hình về học tập và làm theo Bác.

Ngày 27/9, Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sơ kết ba năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Kinh tế tỉnh có bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Đến nay, toàn tỉnh đã quy hoạch 8 khu công nghiệp và 15 cụm công nghiệp; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,36%, đứng thứ 19/63 tỉnh, thành, thứ 4/14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. GRDP bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/năm. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, làm nền tảng để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc...

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Vũ Hà /TTXVN

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy tỉnh, cấp ủy các cấp được củng cố và tăng cường. Cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp đưa việc học tập Chỉ thị 05 gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm; đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều việc làm tốt, cách làm hay, sáng tạo, những mô hình, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực... Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.777 mô hình điển hình về học tập và làm theo Bác.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các địa phương, đơn vị và nhân dân trong tỉnh sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Trần Đăng Ninh đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cụ thể hóa thành các mục tiêu, chương trình, kế hoạch hành động cụ thể trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết cấp ủy, cơ quan, đơn vị; phát huy trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực.

Các cấp, ngành chú trọng công tác xây dựng, phát hiện, nhân rộng, biểu dương những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo Di chúc của Bác; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Quy định số 34-QĐi/TU về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; quan tâm thực hiện tốt việc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương...    

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh trao Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu. Ảnh: Vũ Hà/TTXVN       

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, sống, làm việc, chiến đấu, lao động theo gương Bác Hồ.

Nhân dịp này, có 1 tập thể và 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018. Ban tổ chức Cuộc thi viết, sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tỉnh Hòa Bình cũng đã trao 22 giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc./.

SK (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực