Lai Châu: Chú trọng công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp

Thứ sáu, 10/04/2020 16:45
(ĐCSVN) - Là một tỉnh biên giới miền núi còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy trong công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tỉnh Lai Châu xác định phải bảo đảm chất lượng, thiết thực, chống lãng phí, không phô trương, hình thức, phù hợp với nhận thức của đồng bào các dân tộc.

Theo Kế hoạch của Tỉnh ủy Lai Châu: Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận và đảng bộ bộ phận hoàn thành trong tháng 2 và tháng 3/2020. Đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở sẽ tiến hành bắt đầu từ tháng 4 và hoàn thành trước ngày 30/6/2020. Đại hội đại biểu đảng bộ huyện, thị và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy bắt đầu từ tháng 6 và hoàn thành trước ngày 31/8/2020. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV hoàn thành trong tháng 10/2020.

Tính đến thời điểm này, cơ bản các chi bộ đã đại hội xong; một số đại hội điểm cấp chi bộ cơ sở và đảng bộ cơ sở cũng đã tiến hành. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc có những điều chỉnh phù hợp với tình hình, bảo đảm an toàn theo đúng chỉ đạo của Trung ương.

 Ban Chấp hành Đảng bộ phường Quyết Thắng khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội. Đây là đại hội điểm của Thành ủy Lai Châu. (Ảnh: Hữu Hiện)

Trong công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tỉnh Lai Châu đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền. Đồng chí Trần Đức Vương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu cho biết: Công tác tuyên truyền thời gian trước, trong và sau đại hội được thực hiện đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng các cấp. Chú trọng phát hiện, biểu dương những tấm gương “người tốt, việc tốt”, mô hình hay, cách làm sáng tạo và điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước cũng như những quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ tỉnh, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu. Vì là một tỉnh biên giới miền núi còn gặp nhiều khó khăn, do vậy trong công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tỉnh Lai Châu xác định mọi hoạt động tuyên truyền phải bảo đảm chất lượng, thiết thực, chống lãng phí, không phô trương, hình thức; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động ngăn chặn, đấu tranh kịp thời, hiệu quả các hoạt động lợi dụng việc góp ý kiến để phát tán các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lệch lạc, tiêu cực…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu, tổ chức hoạt động tuyên truyền chia làm ba đợt cao điểm: Đợt 1, từ nay đến thời điểm hoàn thành Đại hội Đại hội Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV. Đợt 2, từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh đến Đại hội XIII của Đảng. Đợt 3, sau khi bế mạc Đại hội XIII của Đảng.

 Công tác tuyên tuyền đại hội Đảng các cấp được tỉnh Lai Châu thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, phù hợp với nhận thức của đồng bào các dân tộc. (Ảnh: Đức Hiếu)

Các nội dung tuyên truyền tập trung vào: Lịch sử vẻ vang của Đảng; những thành tựu và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo của Đảng qua 90 năm. Thành tựu nổi bật của đất nước sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (2011- 2020). Kết quả đạt được trên các lĩnh vực và những khó khăn, hạn chế, bài học kinh nghiệm của tỉnh Lai Châu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nội dung cơ bản của các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng; việc tổ chức lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân vào các dự thảo văn kiện. Kết quả đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV và Đại hội XIII của Đảng; phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020; chương trình hành động cách mạng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu hướng dẫn các cấp ủy Đảng và các cơ quan chức năng đa dạng hóa tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức và phương thức phong phú, sinh động; chú trọng hình thức thông tin lưu động, tuyên truyền miệng, lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp với nhận thức của đồng bào các dân tộc. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của tỉnh cũng tổ chức một số hội thảo, tọa đàm khoa học, các cuộc thi sáng tác, thi tìm hiểu; phát động các phong trào thi đua… nhằm tạo không khí phấn khởi, hiểu biết, tin tưởng vào đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội XIII của Đảng./.

Duy Quang
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực