Long An xử lý kỷ luật 66 đảng viên

Thứ tư, 09/10/2019 15:15
(ĐCSVN) – Trong 9 tháng đầu năm 2019, qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp tỉnh Long An xem xét, xử lý kỷ luật 66 đảng viên, trong đó có 01 tỉnh ủy viên, 01 huyện ủy viên, 7 đảng ủy viên và 6 chi ủy viên.

Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra tỉnh Long An cho biết: 9 tháng đầu năm 2019, cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp trong tỉnh tập trung chỉ đạo tốt việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức và cá nhân sau kiểm điểm năm 2018, việc tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm đến công tác quản lý, giáo dục đảng viên trong việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

Ủy ban Kiểm tra các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành có liên quan theo quy chế phối hợp, nhất là việc xem xét xử lý kỷ luật Đảng và kỷ luật chính quyền, xem xét giải quyết đơn thư tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.

Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp đã xem xét xử lý kỷ luật 66 đảng viên (giảm 2 đảng viên so với năm 2018), trong đó có 1 tỉnh ủy viên, 1 huyện ủy viên, 7 đảng ủy viên và 6 chi ủy viên, với các hình thức kỷ luật khiển trách 40 đảng viên, cảnh cáo 18 đảng viên, cách chức 4 đảng viên và khai trừ 4 đảng viên.

Cùng với đó, qua kiểm tra, còn 45 tổ chức đảng chưa làm tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và 7 tổ chức đảng chưa làm tốt việc thi hành kỷ luật trong Đảng.

Ủy ban Kiểm tra tỉnh Long An cũng nhìn nhận, thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát ở một số địa phương, đơn vị chưa phát huy hiệu lực, hiệu quả, chưa thể hiện rõ vai trò nên chưa góp phần giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân, dẫn đến phát sinh nhiều đơn thư tố cáo, khiếu nại, phản ánh.

Việc nhận diện, kiểm tra, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên có lúc, có nơi chưa kịp thời, còn tình trạng ngại va chạm, né tránh. Việc triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chưa toàn diện, còn chậm so với kế hoạch,…

Để khắc phục những hạn chế, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Long An tiếp tục tập trung xem xét xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, không để tồn đọng, kéo dài, phát sinh đơn thư phản ánh, tố cáo.

Tăng cường công tác nắm bắt thông tin, tình hình; chủ động tiến hành giám sát thường xuyên, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên và tổ chức đảng, nhất là đảng viên thuộc diện cấp ủy quản lý, đảng viên thuộc diện quy hoạch cán bộ chủ chốt các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cấp ủy các cấp tiếp tục tham mưu và giúp cấp ủy tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, nhất là Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 16-KH/TU, ngày 18/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

 

An Nhiên
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực