Mang Tết sớm đến với tuyến đảo Đông Bắc

Thứ hai, 13/01/2020 09:55
(ĐCSVN) - Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã đến thăm, chúc Tết và trao những phần quà Tết là tấm lòng từ đất liền gửi tới quân, dân đảo Trần và đảo Trà Bản.
leftcenterrightdel
Các chiến sĩ mang quà Tết lên đảo. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, trong 3 ngày 10-12/1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân, do Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trần (huyện Cô Tô) và đảo Trà Bản (huyện Vân Đồn) tỉnh Quảng Ninh.


leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân tặng quà Tết đơn vị bộ đội ở đảo Trần

Xuất phát từ Lữ đoàn 170, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã đến đã đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Trạm ra-đa 480 (trên đảo Trần) và Trạm ra-đa 485 (trên đảo Trà Bản) thuộc Tiểu đoàn 151, Vùng 1 Hải quân.

Tại các điểm đến thăm, Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân đã biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của hai đơn vị; đồng thời khẳng định, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ hải quân đảo Trần, Trà Bản không chỉ thường xuyên chăm lo xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp phục vụ nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc mà còn tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn, được cấp uỷ, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân tặng quà Tết cho trường mầm non, tiểu học và nhân dân trên đảo Trà Bản 

Tại buổi kiểm tra, Chỉ huy Trạm ra-đa 480 và chỉ huy Trạm ra-đa 485 cũng đã báo cáo với Đoàn công tác về kế hoạch sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đại tá Hồ Thanh Hoàn đã quán triệt sâu sắc tới các đơn vị phải bảo đảm đón Tết vui tươi, lành mạnh, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại tá Hồ Thanh Hoàn cũng khẳng định, đây vừa là niềm tự hào, vừa là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh nơi đảo xa của Tổ quốc, để nhân dân đón Tết vui vẻ, hạnh phúc.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân tặng quà Tết cho Đảng uỷ, chính quyền xã Bản Sen 

Trong chuyến công tác, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân cũng đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang, các trường học mầm non, tiểu học, trạm y tế và nhân dân trên đảo Trần và đảo Trà Bản.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Lữ đoàn 170 tặng quà Tết cho Trạm ra-đa 485 
leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra-đa 480 bày biện mâm ngũ quả cho ngày Tết
leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra-đa 485 gói bánh trưng đón Tết sớm. 
  
tin, ảnh: Phạm Cường
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực