Mô hình “Tổ dân phố điện tử” tạo thuận lợi cho người dân

Thứ hai, 04/11/2019 14:10
(ĐCSVN) - Đi vào hoạt động thử nghiệm từ tháng 5/2019, mô hình "Tổ dân phố điện tử" của phường Nam Hà (thị xã Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) bước đầu mang lại thuận lợi cho người dân.

Tổ dân phố điện tử được đặt ở Nhà văn hóa tổ dân phố số 4 phường Nam Hà với một số trang thiết bị máy móc cần thiết để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến như máy tính có kết nối internet, máy scan, máy in để công dân sao, in, các giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục cũng như tra cứu thông tin, hồ sơ. Hàng ngày, UBND phường phân công một cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ hành chính và hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh và  bộ UBND phường Nam Hà trao đổi với phóng viên. ( Ảnh: HH)

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Đảng ủy phường cho biết, mô hình được thực hiện gần 5 tháng, trước mắt chỉ cung cấp cách dịch vụ về hành chính và tư pháp, đã bước đầu phát huy hiệu quả với khoảng 50 bộ hồ sơ được giải quyết. Người dân có nhu cầu chỉ cần đến nhà văn hóa tổ dân phố nhờ hướng dẫn, làm thủ tục, tới ngày hẹn trả kết quả mới phải đến UBND phường để lấy kết quả. Ở đây, người dân cũng có thể tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến, dễ dàng nắm bắt và hoàn toàn có thể tự mình thực hiện các thao tác dịch vụ công trực tuyến. Quan trọng hơn, mô hình giúp nhiều người dân hiểu biết về dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền để người khác cũng hiểu và thực hiện đúng mà không phải gặp những khó khăn, vướng mắc, không phải đi lại nhiều lần.

Bác Hồ Bá Vi, Tổ trưởng tổ dân phố cho biết với khoảng 300 hộ dân, việc triển khai "Tổ dân phố điện tử" ở ngay nhà văn hóa của tổ đã mang lại rất nhiều thuận lơi cho bà con. Giờ đây bất cứ ai có nhu cầu đều chỉ cần đến nhà văn hóa tổ dân phố làm thủ tục, được giải thích cặn kẽ, do đó bà con đã tiết kiệm được thời gian đi lại, tìm hiểu. Ai cũng mong mô hình sẽ tiếp tục được triển khai.

 “Việc xây dựng tổ dân phố, khu dân cư điện tử nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngay tại nơi ở. Đồng thời, qua mô hình này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, công dân điện tử” – đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết.

T. Huyền
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực