Mộc Hóa sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020- 2025

Thứ năm, 02/07/2020 19:21
(ĐCSVN) – Xác định công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, Huyện ủy Mộc Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ đề ra.

Đảng bộ huyện Mộc Hóa có tổng số 20 tổ chức cơ sở Đảng, gồm 6 đảng bộ xã, 1 đảng bộ thị trấn, 7 đảng bộ cơ sở và 6 chi bộ cơ sở khối cơ quan cấp huyện. Đến nay, 100% tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Xác định công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, Huyện ủy Mộc Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ đề ra. Theo đó, việc cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn của cấp trên liên quan đến đại hội được các cấp ủy từ huyện đến cơ sở thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp cũng được chú trọng, triển khai bằng nhiều hình thức. Đồng chí Bùi Thanh Hoàng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mộc Hóa cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quan tâm, nhắc nhở, chỉ đạo các cấp ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy phải thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhất là tình hình, diễn biến liên quan đến nhân sự đại hội.

Đại hội Đảng bộ xã Bình Hòa Tây được chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở ở huyện Mộc Hóa.
(Ảnh: Báo Long An)

Đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Mộc Hóa thống nhất số lượng đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 150 đồng chí, trong đó đại biểu đương nhiên là 39 đồng chí. Dự thảo văn kiện đại hội đã thực hiện xong các bước lấy ý kiến đóng góp và hoàn chỉnh để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An thông qua.

Huyện ủy cũng tiến hành giới thiệu bổ sung, kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đối với 3 đồng chí; điều động, sắp xếp 5 đồng chí phục vụ nhân sự đại hội. Công tác rà soát quy hoạch nhân sự đại hội được Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo, bảo đảm thực hiện đúng các bước theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Các bước quy trình giới thiệu nhân sự tái cử và nhân sự giới thiệu mới được hoàn thiện theo hướng dẫn. Cùng với đó, huyện lãnh đạo thực hiện tốt công tác tư tưởng trong việc sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với các đồng chí không tái cử khóa mới theo quy định, hướng dẫn của cấp trên.

Theo đó, danh sách ban chấp hành, ban thường vụ, các chức danh chủ chốt trong nhiệm kỳ mới đều bảo đảm về tiêu chuẩn, điều kiện, độ tuổi tham gia cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội. Cơ cấu, số lượng nhân sự đại hội hợp lý đúng quy định, bảo đảm tính kế thừa, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ vượt chỉ tiêu đề ra.

Cũng theo Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bùi Thanh Hoàng, Huyện ủy Mộc Hóa đã chọn Đảng bộ xã Bình Hòa Tây để tổ chức đại hội điểm của huyện và bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Đảng bộ Quân sự huyện Mộc Hóa cũng được Đảng ủy Quân sự tỉnh Long An chọn làm điểm tổ chức đại hội của tỉnh. Huyện ủy đã lãnh đạo, kiểm tra và hỗ trợ đơn vị được chọn làm điểm chuẩn bị, tổ chức tốt đại hội. Sau đại hội, huyện đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm để kịp thời chỉ đạo chung cho các tổ chức cơ sở Đảng khác trên địa bàn.

Ban Thường vụ Huyện ủy Mộc Hóa đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đối với 7/7 xã, thị trấn; thành lập 2 đoàn giám sát đối với 4 xã và đồng chí bí thư đảng ủy xã về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Nhìn chung, đến nay các cấp ủy Đảng đã lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan đến đại hội, bảo đảm theo kế hoạch đề ra. Việc chuẩn bị nội dung được các cấp ủy cơ sở thực hiện đúng theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy. Trong quá trình xây dựng các dự thảo văn kiện, các đơn vị đã thực hiện dân chủ rộng rãi, tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các chi bộ trực thuộc, mặt trận, đoàn thể, nhất là ý kiến của cán bộ hưu trí, các cơ quan, ban, ngành chuyên môn cấp trên,…

Đồng chí Bùi Thanh Hoàng cho biết với sự chủ động, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở, đạt yêu cầu và tiến độ đề ra. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Mộc Hóa tiếp tục tổ chức thành công đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7/2020./.

K.V(TH)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực