Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Thứ sáu, 12/06/2020 19:11
(ĐCSVN) - Nhiệm kỳ qua, cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ Sư đoàn 363 đã quán triệt sâu sắc những nội dung mới về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, góp phần ngăn ngừa vi phạm kỷ luật và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng.

Ngày 12/6, tại Hải Phòng, Đảng ủy Sư đoàn 363 (Quân chủng PK - KQ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng trong Đảng bộ Sư đoàn. 

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá đúng ưu, khuyết điểm, nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng trong nhiệm kỳ 2015- 2020 của toàn Đảng bộ. Từ đó, rút ra những bài học và kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cũng như đề xuất những vấn đề cần bổ sung, sửa đổi hoặc ban hành mới về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Nhiệm kỳ qua, cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ Sư đoàn 363 đã quán triệt sâu sắc những nội dung mới về công tác KT, GS và thi hành kỷ luật Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác KT, GS có trọng tâm, trọng điểm, dân chủ, chính xác, đúng tiêu chí, đối tượng, góp phần ngăn ngừa vi phạm kỷ luật và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Các cấp ủy, chi bộ trong toàn Đảng bộ đã tiến hành kiểm tra 122 tổ chức đảng (tăng 9,45% so với nhiệm kỳ trước); kiểm tra 1.924 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề 84 tổ chức đảng, 1.501 đảng viên. Việc kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên được lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức, triển khai chặt chẽ, nghiêm túc; đội ngũ cấp ủy, ủy viên UBKT nhất là bí thư, phó bí thư cấp ủy, chi bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, trách nhiệm cao và uy tín tốt, có năng lực tiến hành hoạt động CTĐ, CTCT nói chung và công tác kiểm tra, giám sát nói riêng, góp phần quan trọng vào xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Sư đoàn 363 thống nhất tập trung KT, GS việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị; xây dựng kế hoạch KT, GS khoa học, chặt chẽ, phù hợp với điều kiện thực tiễn; tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp, tác phong công tác cho cấp ủy, UBKT các cấp và đội ngũ cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…/.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông - Nguyễn Thành Luân
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực