Nhiều địa phương tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Thứ sáu, 27/03/2020 20:54
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 27/3, nhiều địa phương đã có văn bản quyết định tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp để tập trung phòng chống dịch bênh.

*Ngày 27/3, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Huỳnh Thị Hằng đã ký công văn hỏa tốc số 3697-CV/TU về việc tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhận được công văn này triển khai thực hiện ngay. 

Bình Phước tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, tạm hoãn đại hội đảng bộ các cấp để phòng chống dịch COVID-19 Ảnh: Hoàng Giáp 

Theo đó, công văn chỉ đạo việc tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả nhất.

Các cấp ủy đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt nội dung đại hội đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, không còn nguy cơ lây nhiễm sẽ tiến hành tổ chức đại hội theo kế hoạch chung.

*Chiều 27/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp Nguyễn Tôn Hoàng ký Công văn số 1035-CV/TU gửi khẩn đến các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy... về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên tinh thần chủ động, không để xảy ra bị động, bất ngờ. 

Trong đó đặc biệt chú ý đến việc tạm hoãn thực hiện Đại hội đảng cấp cơ sở, kể cả Đại hội điểm cho đến khi  có chỉ đạo mới. Khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, không có nguy cơ lây nhiễm, sẽ tiến hành tổ chức Đại hội theo kế hoạch chung.  

Ngoài ra, công văn này cũng yêu cầu, từ ngày 28/3, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, kể cả họp Chi bộ, Đảng bộ, các kỳ họp Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp cho đến khi có chỉ đạo mới.

*Thành ủy Hải Phòng cũng vừa có văn bản số 1204-CV/TU gửi các Đảng bộ trực thuộc về việc tạm hoãn tổ chức đại hội Đảng các cấp, tập trung phòng dịch COVID-19.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Thủy Nguyên. Ảnh:vov.vn 

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao trong cả nước; thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Thường trực Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các quận ủy, huyện ủy, các đảng ủy trực thuộc Thành ủy chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở tạm hoãn việc tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả nhất.

Các cấp ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt nội dung đại hội Đảng các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, Thông tri số 36-TT/TU ngày 28/6/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, không còn nguy cơ lây nhiễm sẽ tiến hành tổ chức đại hội theo kế hoạch chung.

*Ngày 27/3, Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế vừa có công văn gửi Ban Thường vụ Thành ủy Huế, các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy về việc tạm dừng tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Công văn này nhằm thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ; Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người trong thời gian ít nhất 2 tuần tới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Huế; các huyện ủy, thị ủy; các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tạm dừng tổ chức Đại hội Đảng các cấp từ 0 giờ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Văn phòng Tỉnh ủy và các ban của Tỉnh ủy giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công văn này./.

 

Linh Linh (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực