Phấn đấu đưa khoa học công nghệ có bước phát triển vượt bậc

Thứ sáu, 08/05/2020 17:00
(ĐCSVN) - Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường cần tiếp tục lãnh đạo đảng viên, công chức phấn đấu đưa khoa học công nghệ có bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành nông nghiệp.

Đó là đề nghị của Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Văn Trường tại Đại hội Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2020 - 2022, diễn ra sáng 8/5, tại Hà Nội.

 Đại hội Chi bộ Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2020-2022 (Ảnh: BT)

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Giang Thu – Phó vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường cho biết, Đảng bộ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 5 chi bộ với 35 đảng viên. Tháng 12/2019, tại Quyết định số 1666-QĐ/ĐU ngày 28/11/2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ quyết định thành lập Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ trên cơ sở kết thúc hoạt động của các chi bộ, cấp ủy chi bộ trực thuộc và hạ cấp Đảng bộ Vụ. Số đảng viên đến thời điểm đại hội có 29 đồng chí, giảm 6 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ.

Trong điều kiện yêu cầu nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và khối lượng công việc rất lớn, giai đoạn 2015-2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, cấp ủy Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Vụ và Đảng bộ Bộ NN&PTNT.

Cụ thể, Vụ đã chỉ đạo tập trung xây dựng, từng bước hoàn thiện chính sách khuyến khích, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đến nay, nhiều địa phương, doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã chọn nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch làm hướng đi chính để đầu tư và đạt được những thành công rõ rệt.

Trên phạm vi cả nước, đã có 46 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; 9 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được công nhận. Ngoài 3 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Phú Yên, Bạc Liêu, Hậu Giang) đã được thành lập, hiện đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét thành lập 3 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lâm Đồng). Cùng với đó, gói tín dụng thương mại phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch đã thu hút hơn 16.800 doanh nghiệp tham gia với khoản đầu tư hơn 39.000 tỷ đồng. Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã cho thấy là hướng đi đúng trong sản xuất nông nghiệp những năm tiếp theo.

Song song với nhiệm vụ chính trị, trong nhiệm kỳ, Chi bộ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Trong đó, Chi ủy đã tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn đảng, nhằm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại Chi bộ đã có tác động tích cực đến việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết, tạo đà hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Kết quả công tác trong các năm cho thấy, 100% đảng viên đã nghiêm túc thực hiện các giải pháp mà bản thân đã đăng ký phấn đấu.

Nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ đưa ra mục tiêu phấn đấu: 100% đảng viên, cán bộ công chức được học tập, quán triệt Nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao. Hàng năm, Chi bộ đều đạt tiêu chuẩn “trong sạch vững mạnh” trở lên; 100% đảng viên “hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Trong đó, 15% đảng viên “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ NN&PTNT phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: BT)

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ NN&PTNT đánh giá cao những kết quả tích cực của Chi bộ đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong việc luôn quan tâm lãnh đạo cán bộ đảng viên trau dồi đạo đức chính trị, tư tưởng, lối sống, xây dựng được tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, thực hiện được chức năng tham mưu cho Bộ về lĩnh vực khoa học công nghệ trong ngành - động lực căn bản để thúc đẩy nông nghiệp phát triển.

Trong nhiệm kỳ tới, để tiếp tục “gặt hái” được những kết quả mới, Phó Bí thư thường trực Nguyễn Văn Trường đề nghị Chi bộ cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đảng viên nhằm giữ được ổn định tổ chức đảng, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập, bùng nổ thông tin, thế giới có nhiều biến động phức tạp.

Từ cấp ủy và các đảng viên cần thực hiện việc tự giác nêu gương. Đối với đảng viên, nêu gương ở việc trung thành với đảng, sống có lý tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ của đảng viên, nguyên tắc tập trung dân chủ. Nêu gương trong tu dưỡng phẩm chất. Qua đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, kiên quyết tránh sự thờ ơ, vô cảm.

Đặc biệt, Chi bộ cần tiếp tục lãnh đạo đảng viên, công chức phấn đấu đưa khoa học công nghệ có bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành nông nghiệp. Đó là việc đổi mới tư duy, bám sát thực tiễn để đề xuất các chủ trương cho Bộ triển khai trên các lĩnh vực của ngành. “Chỉ khi nào khoa học công nghệ trú chân vững chắc trong từng ngành hàng, từng sản phẩm, địa bàn,… thì nông nghiệp mới thực sự vững mạnh toàn diện” – Phó Bí thư thường trực Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh.

Phó Bí thư thường trực Nguyễn Văn Trường yêu cầu trong thời gian tới, cần nâng cao trách nhiệm, nâng cao năng lực trí tuệ chuyên môn của từng đảng viên để khắc phục sự thiếu hụt về nhân lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

 Đảng viên Chi bộ tiến hành bỏ phiếu bầu Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 (Ảnh: BT)

Đại hội đã bầu ra được Chi ủy Chi bộ gồm 5 đồng chí, trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Vụ trưởng giữ chức Bí thư Chi bộ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2020-2022./.

BT
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực