Phấn đấu đưa Núi Thành phát triển nhanh, toàn diện hơn

Thứ ba, 30/06/2020 11:34
(ĐCSVN) - Những nỗ lực của Núi Thành trong nhiệm kỳ qua không chỉ mang lại thành công cho huyện mà còn góp phần tạo ra thế và lực mới cho sự phát triển của tỉnh Quảng Nam. Đó cũng chính là nền tảng vững chắc, là động lực quan trọng để xây dựng huyện Núi Thành phát triển nhanh, toàn diện hơn trong thời gian tới.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phát biểu chúc mừng Đại hội. (ảnh: Đình Tăng).

Sau 2 ngày diễn ra, sáng 30/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Núi Thành lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã bế mạc, thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao dự Đại hội.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng- là thành viên đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Phan Việt Cường- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, sở ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ Quảng Nam cùng 297 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 5.000 đảng viên của Đảng bộ huyện Núi Thành.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hòa Bình khẳng định, Núi Thành là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử cách mạng và bề dày văn hóa, được nhân dân cả nước biết đến bởi đây là nơi diễn ra trận đầu đánh Mỹ, giành nhiều chiến công, đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đánh giá cao những mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp mà Đại hội đề ra, đồng chí Nguyễn Hòa Bình khẳng định những chỉ tiêu đó cho thấy Núi Thành đang quyết tâm hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đưa huyện Núi Thành trở thành địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội. (ảnh: Đình Tăng).

Trước đó, trong phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cho biết Đại hội Đảng bộ huyện Núi Thành lần này là đại hội điểm, mở đầu cho đại hội cấp trên cơ sở của Đảng bộ tỉnh Quảng Nam. Đây cũng là sự kiện chính trị có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Núi Thành. Vì vậy, thành công của Đại hội sẽ góp phần quan trọng cho Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025).

Khẳng định những kết quả quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân huyện Núi Thành đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng; đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên, các tổ chức hệ thống chính trị được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả hơn... góp phần tạo dựng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước tiếp tục được củng cố và tăng cường, góp phần quan trọng vào thành tựu chung trong sự nghiệp đổi mới của tỉnh, đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, những nỗ lực của Núi Thành không chỉ mang lại thành công cho huyện mà còn góp phần tạo ra thế và lực mới cho sự phát triển của tỉnh Quảng Nam. Đó cũng chính là nền tảng vững chắc, là động lực quan trọng để xây dựng huyện Núi Thành phát triển nhanh, toàn diện hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đáng trân trọng, tự hào đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam cũng lưu ý những tồn tại, hạn chế mà báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ qua mà Đại hội đã thắng thắn nêu ra. Đó là kinh tế phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương; nhiệm vụ phát triển, xây dựng đô thị theo hướng hiện đại vẫn còn nhiều dang dở; chênh lệch giữa vùng Đông và vùng Tây còn khá lớn và chưa có sự kết nối rõ nét. Việc huy động nguồn lực và giải ngân vốn đầu tư đạt thấp. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, quản lý hiện trạng, đất đai có nơi chưa thật sự quyết liệt. Đời sống của một bộ phận Nhân dân, nhất là các xã phía Tây còn gặp nhiều khó khăn...

“Với tinh thần trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, trí tuệ, tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế, tìm ra nguyên nhân để từ đó đề ra biện pháp khắc phục có hiệu quả trong thời gian đến”- đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Núi Thành khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 (ảnh: Đình Tăng).

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tới với mục tiêu tổng quát là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy truyền thống quê hương, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế; phát triển hài hòa giữa kinh tế, văn hóa, môi trường; chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân; giữ vững quốc phòng- an ninh; phấn đấu xây dựng huyện Núi Thành đạt chuẩn nông thôn mới…

Đại hội cũng tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; đóng góp vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết lần thứ XXII của Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đã lựa chọn, bầu 42 đồng chí tiêu biểu tham gia vào Ban Chấp hành khóa XXII. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Núi Thành khoá XXII đã bầu ra Ban Thường vụ Huyện uỷ gồm 13 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Tri Ấn tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện uỷ khoá XXII, nhiệm kỳ 2020-2020. Đại hội cũng đã bầu 07 đồng chí vào Uỷ ban Kiểm tra; bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII gồm 17 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết./.

Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực