Quảng Trị lần đầu tiên tăng trưởng GRDP đạt 7,72% sau 7 năm

Thứ tư, 08/01/2020 14:37
(ĐCSVN) - Lần đầu tiên sau 7 năm tăng trưởng GRDP của Quảng Trị đạt 7,72%, hoàn thành 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã đề ra, trong đó có 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch; tiết kiệm chi ngân sách gần 100 tỷ đồng.

Đó là một số kết quả nổi bật đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ và ký cam kết năm 2020 do Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức ngày 07/01.

Năm 2019, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ đề năm 2019 “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng tốc phát triển” với các giải pháp trọng tâm về nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, quyết liệt, dồn sức trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện để hoàn thành đạt, vượt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nhờ triển khai thực hiện “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới” và “Ngày thứ 7 vì các dự án động lực” cùng nhiều hoạt động khác mà 2019 là năm thứ 3 liên tiếp tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội.

Báo cáo nêu rõ, lần đầu tiên sau 7 năm tăng trưởng GRDP của Quảng Trị đạt 7,72%, hoàn thành 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã đề ra, trong đó có 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch, tiết kiệm chi ngân sách gần 100 tỷ đồng...

leftcenterrightdel

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang (thứ tư từ phải sang) và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ đề năm và công tác xây dựng Đảng năm 2019 (Ảnh: Quang Hào) 

Công tác tổ chức sắp xếp, sáp nhập thôn, xã được thực hiện bài bản với mục tiêu là ổn định dân cư, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển cũng như đảm bảo trật tự trị an ở cơ sở. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) được quan tâm thực hiện tốt.

Đáng chú ý, qua 3 năm triển khai ký cam kết trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khẳng định tính đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, trở thành việc làm thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở.

Với chủ đề năm 2020 “Hành động quyết liệt - Về đích toàn diện - Tạo đà bứt phá”, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục nêu cao quyết tâm chính trị, chủ động, sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác xây dựng Đảng.

Lãnh đạo toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm để tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, tạo nền tảng vững chắc cho việc về đích, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, cần chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự, đảm bảo quy trình, quy chế, quy định của Đảng, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trước, trong và sau Đại hội; lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về những mô hình mới, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng, thẳng thắn chỉ ra một số điểm tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, bàn các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh năm 2019.

Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, được Trung ương ghi nhận và các địa phương khác nghiên cứu, học tập. Điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng là đã sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, từng bước hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, hoàn thành được các chỉ tiêu đề ra, làm tốt công tác cán bộ, không có tư tưởng cục bộ địa phương, chạy chức chạy quyền, công tác kiểm tra giám sát được tăng cường, thực hiện đầy đủ, đúng quy trình, mối quan hệ giữa Đảng và Nhân dân ngày càng gắn bó máu thịt…, giúp Quảng Trị bắt nhịp đà phát triển của cả nước.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện tốt Chỉ thị 35 và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó, tập trung xây dựng đề án Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đủ năng lực, trí tuệ, đoàn kết, xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tăng cường quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên, ưu tiên sắp xếp tổ chức bộ máy đối với các đơn vị hành chính, chủ động kiện toàn bộ máy Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đủ số lượng, có chất lượng…

Trong khuôn khổ hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng đã công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân và Bí thư Thành ủy Đông Hà Võ Văn Hưng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư các huyện/thị/thành ủy, đảng ủy trực thuộc, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các Sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh cũng ký cam kết trách nhiệm năm 2020 với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ đề năm và công tác xây dựng Đảng năm 2019./.

Anh Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực