Sư đoàn 363 hoàn thành Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ hai, 01/06/2020 14:43
(ĐCSVN) - Trong tháng 5/2020, các chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức đại hội thành công. Tại các đại hội ở các đơn vị đã phát huy tốt tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới”, tạo niềm tin, động lực cho nhiệm kỳ mới.

Theo đó, các đại hội cấp cơ sở trực thuộc Sư đoàn đã hoàn thành đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm chất lượng. Các cấp ủy đã đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, nhất là làm tốt việc triển khai, quán triệt các yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của cơ quan cấp trên.

leftcenterrightdel
Bầu cử tại Đại hội Đảng bộ Trung đoàn 285 (Sư đoàn 363) khóa mới  2020 - 2025.

Việc xây dựng văn kiện trình đại hội và các văn bản phục vụ đại hội được chuẩn bị khá chu đáo, có tổ chức lấy ý kiến góp ý của đảng viên ở từng tổ chức đảng trực thuộc trước khi trình đại hội. Các ý kiến thảo luận góp ý của đảng viên đối với văn kiện đại hội cấp trên được tổng hợp thông qua tại đại hội. Nội dung văn kiện được chuẩn bị theo đề cương hướng dẫn của ngành chức năng, kiểm điểm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy cơ bản thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng những ưu điểm, khuyết điểm về vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy trong nhiệm kỳ qua và rút ra những kinh nghiệm cần quan tâm trong quá trình lãnh đạo. Đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, đặc biệt các định các khâu đột phá cần tập trung lãnh đạo. Các văn bản phục vụ cho công tác tổ chức, điều hành của đoàn chủ tịch, các cơ quan giúp việc đại hội chuẩn bị chặt chẽ, được văn bản hóa giúp điều hành đại hội tránh được sai sót.

 Công tác nhân sự được các cấp ủy lãnh đạo chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình 5 bước: từ việc xây dựng, điều chỉnh bổ sung quy hoạch đến việc giới thiệu nguồn tại hội nghị Thường vụ đảng ủy, hội nghị đảng ủy; tổ chức lấy ý kiến của các tổ chức quần chúng và Hội đồng quân nhân. Quy trình công tác nhân sự được đảng ủy tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ cấp ủy cấp trên cho ý kiến trước khi tiến hành đại hội.  Về chất lượng nhân sự dự kiến tham gia ban chấp hành khóa mới đảm bảo tiêu chuẩn, tạo được sự nhất trí cao trong đại hội.

leftcenterrightdel

Đại biểu tham quan mô hình học cụ và sản phẩm tăng gia tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tiểu đoàn 105 (Sư đoàn 363) nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan được các đơn vị quan tâm, đã tổ chức tốt các phong trào thi đua; hội thi báo tường, nội san, mảng ảnh, mô hình học cụ, trưng bày sản phẩm tăng gia; xây dựng công trình thanh niên chào mừng đại hội; hình thức trang trí trang trọng, phù hợp với điều kiện vật chất của các đơn vị, tạo được không khí đoàn kết, vui tươi phấn khởi.

 Điểm mới của đại hội đảng các cấp lần này là thảo luận dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội. Đây được xem là khâu quan trọng để khắc phục tình trạng xa rời thực tiễn, chậm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Tại các đại hội cấp cơ sở Sư đoàn 363, không khí thảo luận, đóng góp vào dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội rất sôi nổi. Đặc biệt, những nội dung biện pháp, những trọng tâm cần lãnh đạo sát với từng loại hình đơn vị được các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến sát thực. Các ý kiến đều cho rằng, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội phải quán triệt được tinh thần “Chủ trương một, biện pháp mười” và “4 rõ” (Rõ mục tiêu, chỉ tiêu; rõ nội dung, giải pháp; rõ thời gian, hiệu quả và rõ về người phụ trách, chịu trách nhiệm). Những yếu tố này sẽ giúp ban chấp hành khóa mới triển khai thực hiện nghị quyết ngay sau đại hội và thuận lợi cho việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện, cũng như việc gắn trách nhiệm cán bộ, đảng viên được phân công phụ trách. 

 Theo Bí thư đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 363, Đại tá Phạm Hồng Điệp cho biết, thành công của các Đại hội đại biểu chi bộ, đảng bộ cơ sở của Sư đoàn 363 là cơ sở, niềm tin cho nhiệm kỳ mới. Ban chấp hành đảng bộ khóa mới bằng việc cụ thể hóa chương trình hành động, kế hoạch thực hiện vào thực tiễn sẽ sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Sau khi hoàn thành đại hội cấp cơ sở, Đảng ủy Sư đoàn 363 sẽ tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Sư đoàn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra trong thời gian tới./.

Bài, ảnh: Cao Thanh Đông
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực