Tạo mọi điều kiện để thế hệ trẻ, đảng viên trẻ trưởng thành

Thứ ba, 14/01/2020 13:42
(ĐCSVN) - Ngày 13/01, tại thành phố Quy Nhơn, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đã gặp mặt 90 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn tỉnh.

Đây là một trong các hoạt động chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 - 2025), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020).

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Vĩnh, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, gương mẫu của các thế hệ đảng viên đi trước, thời gian qua, đảng viên trẻ tỉnh Bình Định luôn gương mẫu trên nhiều lĩnh vực, là đầu tàu để các bạn trẻ học tập, noi theo. Dù học tập hay công tác trên lĩnh vực nào, trong hay ngoài tỉnh, họ luôn xứng đáng là những người con của quê hương đất võ, là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt, việc tốt, gương sáng trong học tập, rèn luyện, lao động, công tác của thanh niên.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tặng quà các đảng viên trẻ. (Ảnh: Phúc Nga)

Bên cạnh việc phát huy tốt vai trò hạt nhân nòng cốt trong hoạt động phong trào, các đảng viên trẻ cũng tích cực đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, vừa là tấm gương sáng vừa là tuyên truyền viên năng nổ trong việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn thông qua những tấm gương đảng viên trẻ này sẽ tiếp tục lan tỏa nhiệt huyết, trách nhiệm, định hướng niềm tin yêu với Đảng, vừa là động lực, vừa là tiêu chí phấn đấu cho sự rèn luyện, tu dưỡng của mỗi bạn trẻ, góp phần xây dựng lớp thanh niên tỉnh nhà vừa “hồng” vừa “chuyên”, đưa Bình Định hòa cùng sự phát triển của đất nước.

Tại buổi gặp mặt, nhiều câu chuyện giản dị, nỗ lực phấn đấu không ngừng và những khó khăn của bản thân trong học tập và công tác, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, có nhiều sáng kiến, cách làm hay mang lại lợi ích thiết thực cho cơ quan, đơn vị và cộng đồng đã được chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng chúc mừng, biểu dương những thành tích của các đảng viên trẻ, nhấn mạnh Đảng bộ tỉnh luôn quan tâm đến thanh niên, công tác thanh niên thông qua nhiều chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo, phát triển thanh niên.

“Mỗi đảng viên trẻ  cần tự giác nhận thức được đâu là việc làm thiết thực, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu rèn đức luyện tài, đóng góp nhiều hơn nữa trong tương lai. Tôi hy vọng thế hệ trẻ tỉnh nhà hôm nay sẽ kế tục truyền thống và sự nghiệp vẻ vang của lớp lớp thế hệ cha anh, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp”, đồng  chí Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh cũng đề nghị các đơn vị, địa phương phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, tạo điều kiện để thế hệ trẻ, đội ngũ đảng viên trẻ học tập, rèn luyện và phấn đấu trưởng thành.

leftcenterrightdel
 Các đảng viên trẻ tham dự hành trình về nguồn tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh, thị xã An Nhơn. (Ảnh: Hồng Phúc)

Trước đó, các đảng viên trẻ tiêu biểu đã tham dự hành trình về nguồn tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh (thị xã An Nhơn) và Nhà lưu niệm Chi bộ Đề pô (huyện Tuy Phước)./.

Anh Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực