Thái Bình họp Tiểu ban nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ sáu, 10/04/2020 17:29
(ĐCSVN) - Ngày 9/4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp của Tiểu ban nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng dự có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy.


Thái Bình họp Tiểu ban nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX .

Để chuẩn bị cho công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã tập trung kiện toàn các chức danh khuyết thiếu và tiến hành luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ gắn với công tác nhân sự Đại hội; đồng thời tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, các chức danh cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh; các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; xây dựng kế hoạch phân bổ và triệu tập đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và xây dựng đề án nhân sự theo Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương. Ngoài ra, tỉnh đã tiến hành đánh giá, nhận xét đối với cán bộ và chủ động hướng dẫn thực hiện công tác nhân sự cho các đảng bộ cấp dưới.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thời gian qua, rút ra những kinh nghiệm, đồng thời xác định những công việc cần triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy giúp Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rà soát lại dự thảo đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trên cơ sở đề án trung ương xây dựng cho Đại hội XIII của Đảng bổ sung những nội dung trong dự thảo đề án của tỉnh chưa thể hiện.

Đối với kế hoạch phân bổ đại biểu và triệu tập đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đồng chí đề nghị đại biểu dự Đại hội phải là những người thực sự tiêu biểu, có tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, có nhiều ý kiến đóng góp chất lượng cho đại hội. Cần nghiên cứu các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của trung ương, xây dựng quy trình để tiến hành giới thiệu nhân sự ở các ngành, các địa phương theo cơ cấu đề án nhân sự đã được thông qua, theo đó phân biệt rõ các nhân sự tái cử và các nhân sự ứng cử mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các ngành, các cơ quan liên quan để tiến hành thẩm định đối với các nhân sự được giới thiệu ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX; chủ động tiếp nhận, xử lý những đơn thư (nếu có) liên quan đến nhân sự và cần phải có kết luận rõ ràng. Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu đề xuất để tiếp tục bổ sung các vị trí, chức danh khuyết thiếu; trước mắt nghiên cứu đề xuất chuẩn bị nhân sự chủ chốt cho đảng bộ các huyện, thành phố và các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy./.

 

PV (Theo báo Thái Bình)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực