Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư

Thứ sáu, 03/01/2020 15:51
(ĐCSVN) - Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đã ký ban hành Công văn số 263-CV/BCSĐ về việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 10/12/2019 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2020.
leftcenterrightdel
Trụ sở Bộ Nội vụ 

Chăm lo thật tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ chủ động, có kế hoạch cụ thể chăm lo thật tốt đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong dịp Tết, trước hết là các gia đình chính sách trong Bộ. Tổ chức thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu...

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 280-NQ/BCSĐ, ngày 26/12/2017 của Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ về tăng cường thực hiện các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ và kỷ cương, kỷ luật hành chính trong Bộ Nội vụ; Chỉ thị số 02/CT-BNV ngày 29/8/2014 của Bộ Nội vụ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và của công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ trong thực thi nhiệm vụ, công vụ và Chỉ thị số 01/CT-BNV ngày 18/6/2015 của Bộ Nội vụ về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 243-KH/BCSĐ, ngày 26/11/2019 của Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ về tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2020) và mừng xuân Canh Tý năm 2020; Công văn số 250-CV/BCSĐ, ngày 10/12/2019 của Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ về thực hiện Hướng dẫn số 108-HD/BTGTW, ngày 04/12/2019 của Ban Tuyên giáo Trung ương về học tập chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nghiêm cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao).

Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có kế hoạch cụ thể, bố trí công chức, viên chức, người lao động trực để xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, bảo đảm thông suốt trong dịp nghỉ Tết; không để ảnh hưởng đến công việc chung. Đề cao tinh thần trách nhiệm, bắt tay ngay vào công việc sau những ngày nghỉ Tết. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ có trách nhiệm nêu gương trong thực hiện nếp sống văn minh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, chấp hành pháp luật về giao thông.

Yêu cầu cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong Bộ, nhất là người đứng đầu phải thực sự gương mẫu, nghiêm túc đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định, quy chế của Bộ Nội vụ.

Các cơ quan, đơn vị thông tin báo chí của Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền những thành tựu nổi bật của đất nước, của Bộ và ngành Nội vụ trong năm 2019 và các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020./.

MT
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực