Tích cực triển khai công tác xuất bản sách lý luận, chính trị

Thứ tư, 26/02/2020 15:06
(ĐCSVN) – Trong năm 2020, Hội đồng Lý luận Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật sẽ tích cực triển khai công tác xuất bản sách lý luận, chính trị.

Ngày 26/2, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp năm 2019, triển khai kế hoạch hợp tác năm 2020.

Trong năm 2019, hai cơ quan đã định hướng xây dựng kế hoạch và xuất bản được 17 tên sách, tập trung vào các mảng: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại; niên giám khoa học; kết quả hội thảo khoa học của Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng khác trên thế giới… Các cuốn sách đều bảo đảm chất lượng, phù hợp với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 
 Các đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh: PT)

Bên cạnh đó, hai cơ quan đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, hội nghị thông tin khoa học ý nghĩa. Đáng chú ý là Hội thảo khoa học: “Giá trị lý luận cốt lõi của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ giữa lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất trong điều kiện mới hiện nay”.

Trong năm 2020, hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung Chương trình hợp tác giữa Hội đồng Lý luận Trung ương và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật giai đoạn 2017-2021.

Cụ thể, hai cơ quan sẽ phối hợp xuất bản sách do Hội đồng Lý luận Trung ương cung cấp bản thảo, về kết quả nghiên cứu mới liên quan đến quá trình triển khai tổ chức thực hiện và từng bước tổng kết thực tiễn đổi mới; tổng kết 30 năm thực hiện Cương lĩnh, trọng tâm là 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011) và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (2011-2020) phục vụ đại hội đại biểu đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Cùng với đó, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật nâng cao hoạt động phối hợp xuất bản sách về kết quả hội thảo khoa học của Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng cộng sản và các đảng khác trên thế giới; các chuyên đề đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận; ấn phẩm thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn; các đề tài về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh – quốc phòng, đối ngoại; các đề tài, tài liệu dịch, phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước nghiên cứu, tham khảo.…

 
Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xuất bản sách lý luận, chính trị và pháp luật của Đảng và Nhà nước cho các đồng chí thuộc Hội đồng Lý luận Trung ương đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong thời gian qua. (Ảnh: PT)

Hai bên thống nhất phối hợp tổ chức giới thiệu sách hay, giá trị của Hội đồng Lý luận Trung ương, Hội đồng Khoa học các cơ quan đảng Trung ương; tổ chức một số hội thảo khoa học, sinh hoạt khoa học giới thiệu một số cuốn sách hay, có giá trị; tuyên truyền, phổ biến một số cuốn sách ra nước ngoài.

Nhân dịp này, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xuất bản sách lý luận, chính trị và pháp luật của Đảng và Nhà nước cho 12 đồng chí thuộc Hội đồng Lý luận Trung ương đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong thời gian qua./.

Phương Thảo
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực