Tổng công ty Điện lực miền Trung vượt khó để phát triển

Thứ sáu, 26/06/2020 17:25
(ĐCSVN) -Trong nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Trung đã vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty đều đạt và vượt kế hoạch được giao.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo đại hội.

Sau 2 ngày làm việc, chiều 26/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Trung lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành chương trình đề ra, thành công tốt đẹp.

Trước đó, tại phiên khai mạc đại hội, được sự phân công của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh: Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Trung là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy Đà Nẵng; là doanh nghiệp Nhà nước có nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của 13 tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Trung đã vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty đều đạt và vượt kế hoạch được giao; nhiều chỉ tiêu về đích sớm, đảm bảo cung ứng điện liên tục. 

Đặc biệt, thời gian mất điện bình quân năm 2015 là 2.592 phút thì đến năm 2019 chỉ còn lại 402 phút; chỉ tiêu xuất sự cố điện 110 kV hằng năm đều giảm sâu so với các năm trước. Trên địa bàn quản lý đã có 100% số xã và 99,7% số hộ nông dân được sử dụng điện lưới và tổng số khách hàng là hơn 4,3 triệu hộ dân.

Sản xuất kinh doanh có lãi, đảm bảo, bảo toàn và phát triển được nguồn vốn sở hữu, thực hiện các nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước, đảm bảo việc làm cho người lao động và thu nhập cho cán bộ của ngành ngày càng cao.

Công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ để đưa vào sản xuất được quan tâm, là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đổi mới khoa học công nghệ, nhờ đó mà đã tăng được năng suất lao động.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm bài bản và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là việc thực hiện, sắp xếp tổ chức hợp nhất các cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy với các ban chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tương đồng của Tổng công ty.

Đảng bộ đã chú trọng công tác phát triển đảng viên và đào tạo lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 29 của Ban Thường vụ Thành ủy. Công tác lãnh đạo, hoạt động của các tổ chức đoàn thể; công tác đền ơn đáp nghĩa đạt được nhiều kết quả nỗi bật.

 Các đại biểu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị đại hội quan tâm tập trung thảo luận làm rõ một số vấn đề. Trong đó, với đặc thù là địa bàn hoạt động rộng, chịu trách nhiệm với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên và có rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, ngoài TP Đà Nẵng, tại các địa phương còn lại Đảng bộ Tổng công ty phải chỉ đạo “từ xa” các tổ chức đảng của các đơn vị trực thuộc ở các địa phương này, do vậy đã gặp rất nhiều khó khăn trong công tác đánh giá và chỉ đạo trên các lĩnh vực; một số các đồng chí lãnh đạo ở các đơn vị thường dành thời gian cho công tác chuyên môn nên có phần hạn chế trong việc tổ chức sinh hoạt đảng. Công tác xây dựng đảng ở một số công ty cổ phần còn có hạn chế. Công tác kiểm tra, giám sát chưa có nhiều đổi mới và còn có tính hình thức….

“Các đại biểu cần phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm để thảo luận kỹ các vấn đề, làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan và có những đóng góp với đại hội về các định hướng lớn, đề ra các giải pháp thiết thực trong nhiệm kỳ tới, để cùng Đảng bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ tới”- đồng chí Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Báo cáo chính trị trình bày tại đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, nhiều khó khăn, thách thức cũng đặt ra đối với Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Trung, trong đó riêng với ngành điện, nguy cơ thiếu hụt điện đang ngày càng lớn; việc thu hút, thu xếp vốn đầu tư và giải phóng mặt bằng các dự án điện gặp khó khăn.

Tuy nhiên, nhờ phát huy tốt truyền thống của đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, giữ vững được khối đoàn kết thống nhất, đã tạo dựng được niềm tin, động viên được sức mạnh tổng hợp của tất cả cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chuyên môn cùng các đoàn thể chính trị- xã hội hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng do Thành ủy Đà Nẵng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Đây cũng là nền tảng để Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống nhân dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Với những thành tích đạt được, trong nhiều năm qua, Đảng bộ Tổng công ty đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Tổng công ty nhiều năm liền được công nhận vững mạnh xuất sắc.

 Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Trung khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, tập trung đóng góp vào các văn kiện trình tại Đại hội; đồng thời thẳng thắn góp ý vào các văn kiện đại hội Đảng bộ cấp trên cũng như Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần này.

Đặc biệt, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sáng suốt lựa chọn, đại hội đã hoàn thành nhiệm vụ bầu cử đúng cơ cấu, số lượng vào Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty khoá XIV gồm 25 đồng chí tiêu biểu cho ý chí và trí tuệ của Đảng bộ để trực tiếp lãnh đạo mọi hoạt động của Đảng bộ từ nay tới Đại hội Đảng bộ lần thứ XV.

Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV đã họp phiên đầu tiên, bầu ra Ban Thường vụ Đảng ủy gồm 7 đồng chí; đồng chí Trương Thiết Hùng tái đắc cử Bí thư Đảng ủy.

Tin, ảnh: Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực