TP Hồ Chí Minh thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 12

Thứ bảy, 30/05/2020 11:27
(ĐCSVN) - Chiều 29/5, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị cán bộ TP thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Hội nghị tổ chức trực tuyến tại 44 điểm cầu với hơn 2.790 đại biểu là cán bộ chủ chốt TP và các cấp cơ sở tham dự.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Văn phòng Thành ủy TP Hồ Chí Minh (Ảnh: S.Hải) 

Thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành Trung ương khóa XII, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đã trình bày một số nội dung về kết quả Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Theo đó, thực hiện Chương trình làm việc toàn khoá, từ ngày 11/5 đến ngày 14/5/2020, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII họp Hội nghị lần thứ 12. Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến về: Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII của Đảng; Phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2019; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng năm 2019 và một số vấn đề quan trọng khác.

Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến về nhiều nội dung, trong đó đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc và xem xét, quyết định phương hướng công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XIII. Hội nghị cũng thảo luận về tiêu chuẩn Ủy viên Ban chấp hành Trung ương; điều kiện, cơ cấu, số lượng, quy trình giới thiệu, cách thức lựa chọn và một số vấn đề cần lãnh đạo thực hiện trong quá trình chuẩn bị và triển khai công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương.

Hội nghị đã thống nhất kiên quyết không để lọt vào Ban chấp hành Trung ương những người có một trong những khuyết điểm, trong đó có bản lĩnh chính trị không vững vàng; không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng; có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, tham nhũng, quan liêu, cục bộ, vận động cá nhân, phe cánh, lợi ích nhóm; thiếu chính kiến, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh...

Cùng với đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đã thảo luận, cho ý kiến phân tích, bổ sung, làm rõ, tạo sự thống nhất cao về phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến về nguyên tắc và các căn cứ phân bổ đại biểu và dự kiến số lượng đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ XIII.

V.Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực