TP. Tuyên Quang: Hơn 300 chi bộ trực thuộc hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2022

Thứ ba, 10/03/2020 11:02
(ĐCSVN) - Đến nay, trên 300 chi bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2022.
leftcenterrightdel

Đại hội Chi bộ thôn 3 xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, nhiệm kỳ 2020-2022.

Ảnh: Thanh Xuân 

Đảng bộ thành phố Tuyên Quang có 337 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Xác định việc tổ chức thành công đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc có ý nghĩa quan trọng, Thành ủy Tuyên Quang chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tiến hành quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của Tỉnh ủy. Trong công tác chuẩn bị Đại hội, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy phải coi trọng tất cả các khâu, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội. Báo cáo phải gắn kết lý luận với thực tiễn; tâ%3ḅp trung đánh giá khách quan, toàn diện, cụ thể trên tất cả các lĩnh vực; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu, khâu đột phá của nhiệm kỳ tới.

Cùng với đó, quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hiện nay, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã và đang tiến hành tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, đúng quy trình, quy định, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Theo Báo cáo của Ban tổ chức Thành ủy, đến nay, đã có 302/337 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tiến hành đại hội,

Đảng ủy phường Tân Hà, hiện có 22 chi bộ với trên 700 đảng viên đảng viên. Để chuẩn bị cho đại hội các chi bộ trực thuộc, tiến tới Đại hội Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy phường Tân Hà đã quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Tỉnh ủy, Thành ủy tới ban chi ủy, toàn thể đảng viên. 2 nội dung được Đảng ủy phường đặc biệt quan tâm đó là xây dựng báo cáo chính trị và công tác nhân sự. Được biết, trong năm 2019, Đảng ủy phường Tân Hà đã giải thể chi bộ cơ quan của phường và chuyển các đảng viên về sinh hoạt tại chi bộ các khu dân cư. Việc này cũng đã tạo thuận lợi rất nhiều cho Đảng ủy phường trong chỉ đạo tổ chức Đại hội ở các khu dân cư. Các đảng viên công tác tại cơ quan của phường là lực lượng chủ yếu cùng với chi bộ cơ sở trong công tác xây dựng văn kiện, nhân sự cho Đại hội chi bộ và phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội. Trong tháng 2/2020, phường Tân Hà đã hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc. Cơ bản Đại hội các Chi bộ đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định, gồm: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2017 - 2020 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2022; thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội đảng bộ cấp trên; bầu chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 và bầu đoàn đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020 - 2025... Hiện Đảng bộ phường đang tập trung cho công tác hoàn thiện văn kiện của Đại hội, lấy kiến đóng góp cho văn kiện. Đặc biệt là chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đại hội Đảng các cấp và thi đua thực hiện và hoàn thành các công trình chào mừng đại hội.

Qua đánh giá bước đầu, Đại hội ở hơn 300 chi bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố Tuyên Quang đã đánh giá đúng, thực chất những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Từ đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ mới. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, phản ánh bức tranh sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn Ðảng bộ; thể hiện đầy đủ, chặt chẽ các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Ðảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ...

Có thể nói, thành công của Đại hội tại các chi bộ trực thuộc sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ thành phố Tuyên Quang tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng kế hoạch đã xác định./.

Quang Minh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực