Trường ĐHSP Hà Nội phấn đấu trở thành trọng điểm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên

Chủ nhật, 28/06/2020 21:57
(ĐCSVN) –"Tăng cường khối đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động; phát huy trí tuệ và sức sáng tạo của cán bộ, sinh viên để xây dựng Trường trọng điểm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; từng bước thực hiện thành công tự chủ đại học" là mục tiêu của Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội nhiệm kỳ 2020- 2025.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Ngày 28/6, Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSP Hà Nội) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội là một đảng bộ lớn trong Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội với 9 đảng bộ bộ phận, 30 chi bộ trực thuộc và 31 chi bộ thuộc các đảng bộ bộ phận. Số lượng đảng viên của Đảng bộ Trường trong nghiệm kỳ 2015 – 2020 dao động trong khoảng 779 – 837 đảng viên.

Tính đến hết tháng 2/2020, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có trên 1100 cán bộ với 18 giáo sư, 156 phó giáo sư, 269 tiến sĩ; trong đó đội ngũ giảng viên có 697 cán bộ, 18 giáo sư, 155 phó giáo sư, 239 tiến sĩ. Như vậy, đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên chiếm 59,1% tổng số giảng viên, trong đó số có học hàm giáo sư và phó giáo sư chiếm tỉ lệ 24,8%.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII đề ra về trình độ của đội ngũ giảng viên (trên 55% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên, trong đó 22% có học hàm giáo sư, phó giáo sư). Nếu tính riêng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội trước đây (không tính phân hiệu Hà Nam) thì tỉ lệ cán bộ trình độ cao tăng lên rõ rệt (tỉ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên là 410/639, chiếm 64,2%; tỉ lệ có học hàm giáo sư, phó giáo sư là 173/639, chiếm 27,1%).

Đặc biệt là các bài báo công bố trên tạp chí nước ngoài và trong các Hội thảo khoa học quốc tế tăng gấp đôi so với nhiệm kỳ trước (206 bài báo/năm, so với 104 bài báo/năm của nhiệm kỳ 2012 – 2015).

Tại Đại hội, GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng ĐHSP Hà Nội, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội nhiệm kỳ 2015 – 2020, cho biết: Trong 5 năm qua, Đảng bộ Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thường xuyên được Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội công nhận là Đảng bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Tập thể Đảng uỷ Trường luôn chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công tác tổ chức, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác dân chủ ở cơ sở, chống các hiện tượng “tự chuyển biến”, “tự chuyển hoá” trong đảng viên... Công tác chỉnh đốn Đảng cũng được Đảng bộ chú trọng.

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng, Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội phát biểu tại Đại hội. 

"Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, hoàn thành thắng lợi về cơ bản các nhiệm vụ chính trị, chương trình hoạt động của Đảng bộ Trường và các chỉ tiêu phấn đấu do Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ XIII đề ra. Đảng uỷ cũng như các cấp uỷ Đảng đã phát huy được vai trò lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh; phát huy được tinh thần làm chủ, sáng tạo của các tổ chức đoàn thể, của cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên trong việc xây dựng đơn vị", GS.TS Nguyễn Văn Minh khẳng định.

Tại chương trình Đại hội, các đại biểu đã thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ Đảng bộ ĐHSP Hà Nội khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là: “Tăng cường khối đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động; phát huy trí tuệ và sức sáng tạo của cán bộ, sinh viên để xây dựng Trường trọng điểm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; từng bước thực hiện thành công tự chủ đại học”.

 Đồng chí Vũ Tuấn Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội tặng hoa chúc mừng Tân Bí thư Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội và Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Về xây dựng đội ngũ phấn đấu đến năm 2025, có ít nhất 60% giảng viên của Trường đạt trình độ Tiến sĩ và Tiến sĩ khoa học; trong đó có ít nhất 27% giảng viên có học hàm giáo sư, phó giáo sư.

Về thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường phấn đấu tiếp tục ổn định và phát triển quy mô tuyển sinh các bậc, hệ đào tạo; nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; nâng cao vị thế của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học, trong các hoạt động giáo dục phổ thông; xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo hiện đại; đổi mới để nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, từng bước nâng chất lượng của Trường lên ngang tầm khu vực và hội nhập quốc tế.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, có từ 60% cán bộ, viên chức là đảng viên; Các chi bộ thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, phấn đấu mỗi năm toàn Đảng bộ kết nạp được ít nhất 100 đảng viên, trong đó có học sinh trung học phổ thông; tỉ lệ đảng viên được đánh giá Hoàn thành tốt nhiệm vụ và Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 95%; tỉ lệ tổ chức Đảng trực thuộc đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 95%; Đảng bộ Trường đạt tiêu chuẩn Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Về xây dựng chính quyền và các tổ chức chính trị – xã hội Đảng bộ là lực lượng lãnh đạo, tổ chức xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, tạo môi trường làm việc thuận lợi cho cán bộ, viên chức, người lao động và môi trường học tập thuận lợi cho người học; xây dựng tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên của Nhà trường vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tương ứng của mỗi tổ chức.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội lần thứ XIV gồm 15 đồng chí, 5 đồng chí được bầu đi dự Đại hội Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội. GS.TS Đỗ Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHSP Hà Nội được bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ Trường ĐHSP Hà Nội./.

Tin, ảnh: Kim Cương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực