Vĩnh Long: Giám đốc Sở GD&ĐT được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ hai, 16/03/2020 15:16
(ĐCSVN)- Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Long vừa được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Sáng 16/3, HĐND tỉnh Vĩnh Long tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ 16 (nhiệm kỳ 2016 - 2021), bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long. Kết quả, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, với số phiếu bầu 40/45 đại biểu HĐND đồng ý, đạt tỷ lệ 88,89%.

 Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón tặng hoa chúc mừng tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ mới, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long.

Trên cương vị công tác mới, tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, giúp đỡ của Tỉnh ủy; sự giám sát, phối hợp, hỗ trợ thường xuyên của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, của HĐND tỉnh; của Đại biểu HĐND và nhân dân trong tỉnh; sự quan tâm chia sẻ, truyền thụ kinh nghiệm; sự động viên, khích lệ của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sự phối hợp có hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh Vĩnh Long.

Hiện nay, Vĩnh Long đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, tình hình kinh tế, xã hội ổn định và tiếp tục tăng trưởng; quốc phòng an ninh được giữ vững. Tuy nhiên Vĩnh Long cũng gặp không ít thách thức trong điều kiện nền kinh tế của tỉnh vẫn ở quy mô nhỏ; những diễn biến khó lường của tình hình quốc tế và khó khăn chung của nền kinh tế trong nước; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Với trách nhiệm được giao, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh khẳng định sẽ cùng tập thể Lãnh đạo UBND tỉnh kế thừa và phát huy những thành tựu của tỉnh trong thời gian qua.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh sinh năm 1978, là đại biểu HĐND tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2015-2020, đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh đã trải qua các vị trí công tác: Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Long, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vĩnh Long, Phó Giám đốc và Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long./.

Mỹ Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực