"Đảng, Bác Hồ và Nhân dân với Công an nhân dân"

Thứ hai, 03/08/2020 23:44
(ĐCSVN) – Lịch sử 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an nhân dân Việt Nam luôn gắn liền với vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng; sự quan tâm, tổ chức, giáo dục, rèn luyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự tin tưởng, yêu thương, hết lòng đùm bọc, giúp đỡ Nhân dân.
Hội thảo khoa học Đảng, Bác Hồ và Nhân dân với Công an nhân dân  

Đó là chia sẻ của Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội thảo khoa học Đảng, Bác Hồ và Nhân dân với Công an nhân dân (CAND) do Bộ Công an tổ chức ngày 3/8, tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, lực lượng CAND luôn tỏ rõ tấm lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, đoàn kết, thống nhất, lập được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, Nhà nước, Tổ quốc, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 75 năm đã đi qua, có thể thấy tất cả những chiến công, thành tích của lực lượng CAND đều xuất phát từ sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quan tâm, chỉ dạy quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc, tin tưởng, che chở, giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

Lực lượng CAND Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện, là lực lượng của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc sâu sắc. Sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng CAND là nguyên tắc bất biến, nhất quán, xuyên suốt tiến trình cách mạng Việt Nam, nhân tố quyết định mọi thắng lợi, bảo đảm cho lực lượng CAND ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử của mình trước dân tộc. Đối với lực lượng CAND, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành rất nhiều tình cảm đặc biệt và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát, cụ thể, tiêu biểu là Sáu lời dạy của Người đối với CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhắc đến một số dự kiện chính trị trọng đại trong năm 2020 và cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các sự kiện chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, Hội thảo khoa học Đảng, Bác Hồ và Nhân dân với CAND là hoạt động khoa học, là hình thức sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần giáo dục, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND; từ đó tiếp tục xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, củng cố niềm tin và phát huy sức mạnh của toàn lực lượng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng khẳng định, làm rõ thêm quan điểm của Đảng ta về đường lối đấu tranh cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang, trong đó có CAND, tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND cũng như những tình cảm, sự quan tâm, chỉ dạy của Người lúc sinh thời. Quán triệt quan điểm của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh “cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, trong mọi giai đoạn, thời kỳ cách mạng, lực lượng CAND luôn dựa vào dân, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Những thành tựu to lớn của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong những năm qua càng làm sáng tỏ chân lý nhân dân là lực lượng vĩ đại, là sức mạnh to lớn, khẳng định tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp cách mạng là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân./.

Tin, ảnh: An Nguyên
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực