Hà Nội: Gần 6.100 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Thứ sáu, 15/05/2020 19:41
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, trong đợt kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định trao Huy hiệu Đảng cho 6.095 đảng viên. 5 đồng chí trong Thường trực Thành ủy và đồng chí Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội trực tiếp đi trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên được nhận Huy hiệu 75 năm và 70 năm tuổi Đảng ở một số nơi.

TP Hồ Chí Minh: Hơn 2.400 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020

Quy định về trao tặng, sử dụng, quản lý Huy hiệu Đảng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.

Trong 6.095 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng có 23 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 116 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 105 đảng viên nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 323 đảng viên nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 885 đảng viên nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 524 đảng viên nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 712 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 2.196 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 1.211 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt này thuộc 34/50 đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hà Nội. Theo phân công của Ban Thường vụ Thành ủy, 5 đồng chí trong Thường trực Thành ủy và đồng chí Trưởng ban Tổ chức Thành ủy trực tiếp đi trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên được nhận Huy hiệu 75 năm và 70 năm tuổi Đảng ở một số nơi. Ban thường vụ cấp ủy đảng bộ trực thuộc Thành ủy được ủy quyền trao các trường hợp còn lại.

Các buổi lễ trao Huy hiệu Đảng được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

* Ngay trong ngày 15/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự và trao Huy hiệu 70 năm, 65 năm tuổi Đảng đợt 19/5/2020 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận Long Biên.Trong đợt này, Đảng bộ quận Long Biên có 323 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng, trong đó, có 06 đồng chí đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng; 3 đồng chí được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi đảng.

Tại Hội trường Quận ủy Long Biên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí, đó là đồng chí Phùng Minh (đảng viên Đảng bộ phường Gia Thụy), đồng chí Nguyễn Quang Diên (đảng viên Đảng bộ phường Thượng Thanh) và trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí, đó là đồng chí Lưu Bích Hùng (đảng viên Đảng bộ phường Ngọc Lâm), đồng chí Nguyễn Thị Phóng (đảng viên Đảng bộ phường Sài Đồng). Các đảng viên còn lại do tuổi cao đã được lãnh đạo Quận ủy Long Biên trao Huy hiệu tại nhà riêng.

 Trao Huy hiệu Đảng và tặng hoa chúc mừng các đảng viên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên, mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của gia đình, chi bộ, toàn Đảng bộ quận Long Biên. Việc trao tặng huy hiệu cao quý của Đảng vào đúng dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với sự đóng góp của các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp quan trọng, to lớn của các thế hệ, các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành. Kính chúc các đảng viên sức khỏe, trường thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội mong muốn các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu. Cùng với bề dày kinh nghiệm của mình, tiếp tục tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương, đơn vị, luôn là tấm gương sáng, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Phó Bí thư Thành ủy  Hà Nội Đào Đức Toàn trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành.

* Trước đó, chiều 14/5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn dự và trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng đợt 19/5/2020 cho các đảng viên lão thành thuộc Đảng bộ quận Đống Đa.

Đợt này, toàn quận Đống Đa có 601 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó, có 7 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và 38 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Do tình hình sức khỏe của các đảng viên lão thành nên tại buổi trao tặng, có 1 đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm và 16 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tham dự. Các đảng viên lão thành còn lại, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ủy quyền cho Thường trực Quận ủy đến trao Huy hiệu Đảng tại nhà riêng.

Trao Huy hiệu 75 năm và 70 năm tuổi đảng cho các đảng viên lão thành, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh, việc trao tặng huy hiệu cao quý của Đảng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước với sự đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp cách mạng của Đảng. Các đảng viên lão thành được nhận Huy hiệu Đảng đợt này đều là những đồng chí tham gia cách mạng từ khi tuổi đời còn rất trẻ. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng và công tác, các đồng chí luôn phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu của người cộng sản; luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn các đảng viên lão thành tiếp tục dõi theo, đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ cho sự phát triển của quận và Thành phố./.

Thu Huyền
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực