Vững tin bước vào năm mới!

Thứ sáu, 16/02/2018 23:02
(ĐCSVN)- Mùa xuân mới- Xuân Mậu Tuất 2018 đang về trong không khí phấn chấn, vận nước, thế nước đang lên, lòng dân hội tụ, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp Đổi mới đất nước.

 


Tâm thế phấn khởi đón mùa xuân mới của nhân dân bắt đầu từ cội nguồn của những thành tựu quan trọng và toàn diện của đất nước năm 2017 trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại …Trong những thành tựu quan trọng đó,  thành tựu về kinh tế  đã để lại dấu ấn đột phá.  Đó là năm đầu tiên sau nhiều năm, đất nước  ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Và điểm nhấn đặc biệt là trong các chỉ tiêu quan trọng đã đạt được năm qua là tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,81%, vượt kế hoạch đề ra đã tạo sự đột phá phát triển kinh tế sau nhiều năm sụt giảm. Đạt tốc độ tăng trưởng như vậy cũng là mức cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Dấu ấn đột phá quan trọng đó đã tạo dựng niềm tin đối với các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục làm ăn ở Việt Nam trong năm 2018 và những năm tới.

 

Đặc biệt, những kết quả to lớn trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… đang làm nức lòng nhân dân. Niềm tin của nhân dân với Đảng được củng cố từ sự quyết tâm nói đi đôi với làm, sự quyết liệt của người đứng đầu cao nhất của Đảng  trong chỉ đạo phòng chống tham nhũng. Kết quả xử lý, kỷ luật cán bộ sai phạm, đưa ra xét xử các vụ án tham nhũng năm 2017 là minh chứng sự quyết liệt, sự nghiêm minh, công bằng, “không có vùng cấm” từ thông điệp và hành động  của người đứng đầu cao nhất của Đảng ta.

 

Nhìn lại những thành tựu đó để soi chiếu với bối cảnh của những khó khăn, thách thức của đất nước khi bước vào năm 2017 mới thấy hết được những thành công và cảm nhận được sự phấn chấn, lòng tin của nhân dân đối với hiệu quả sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta gặt hái được trong năm qua.

Đất nước ta đang bước vào những ngày đầu xuân mới năm 2018. Đây là năm thứ ba của nhiệm kỳ khoá XII - năm bản lề quyết định thắng lợi của việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm do Đại hội XII của Đảng đề ra.  Nhiệm vụ nặng nề và lớn lao đó đang đặt ra sự nỗ lực vượt bậc đối với cả hệ thống chính trị, đối với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước. Chúng ta bước vào năm mới với nhiều thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Trong đó, những thách thức, khó khăn từ nội tại của nền kinh tế, cũng như sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đang tiếp tục thử thách sự phát triển đi lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, từ kinh nghiệm, thử thách, thành công  của hơn 30 năm thực hiện đường lối Đổi mới, đặc biệt là những kết quả, bài học kinh nghiệm có được trong 2 năm vừa qua, nhất là năm 2017, chắc chắn rằng Đảng sẽ có nhiều quyết sách đột phá đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi  các nhiệm vụ năm 2018.  

Sắc xuân hòa quện niềm vui đang ngập tràn, gõ cửa mỗi nhà, mỗi người con đất Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tết đến, xuân về, lòng người phấn chấn, lạc quan đón chào năm mới với nhiều kỳ vọng ấp ủ thành công năm Mậu Tuất. Kết quả và thành tựu toàn diện năm 2017 đã củng cố chắc chắn, bền vững thêm niềm tin, sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với dân. Đó là  động lực to lớn cổ vũ sự nghiệp Đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng  sẽ tiếp tục giành thêm nhiều thành tựu to lớn,vun đắp cho con đường phát triển đất nước trong những năm tới.

 

Vận nước, thế nước đang lên! Tin tưởng chắc chắn rằng, năm mới với thời cơ mới, niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự  đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, chúng ta sẽ  vững tin bước vào năm 2018, tiếp tục gặt hái nhiều thành công to lớn và toàn diện hơn nữa./.

 

 

Ban biên tập

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực