Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không

Thứ hai, 18/12/2017 21:04
(ĐCSVN) – Chiều 18/12, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Công an (Bộ Công an) tổ chức khai mạc Triển lãm Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không.
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2017). Đồng thời tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ trong lực lượng vũ trang và nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Triển lãm giới thiệu gần 300 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu, được chia làm 4 phần: Phần mở đầu, trưng bày một số hình ảnh, hiện vật tiêu biểu phản ánh chủ trương, quyết tâm chiến lược của Đảng đánh  bại cuộc tập kích chiến lược bằng máy bay chiến lược B52 của đế quốc Mỹ vào Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương ở miền Bắc.

Phần 1 với chủ đề “Cuộc đụng đầu lịch sử”, trưng bày các tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu phản ánh, chủ trương quyết tâm chiến lược của Đảng đánh bại cuộc tập kích chiến lược bằng máy bay chiến lược B52 của đế quốc Mỹ vào Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương miền Bắc.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Phần 2 với chủ đề “Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không”, trưng bày các tài liệu, hình ảnh, hiện vật phản ánh tinh thần chiến đấu kiên cường, mưu trí, dũng cảm, sự linh hoạt của bộ đội Phòng Không – Không quân của quân dân Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương ở miền Bắc đánh bại cuộc tập kích chiến lược của đế quốc Mỹ buộc chính phủ Mỹ phải ký Hiệp định Pari về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

“Âm vang bài ca chiến thắng” là chủ đề của phần 3, trưng bày các hình ảnh hiện vật phản ánh tác động, ảnh hưởng, sự lan tỏa của Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đối với việc đánh bại hoàn toàn chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và trong sự nghiệp xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Triển lãm Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không khẳng định đường lối chiến tranh nhân dân đúng đắn của Đảng, ý nghĩa to lớn và giá trị lịch sử của chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, bồi dưỡng lý tưởng Cộng sản cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ, xây dựng ý chí quyết tâm vượt qua mọi thử thách, khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa./.

 

 

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực