Góp ý tưởng xây dựng lối sống văn minh đô thị

Thứ ba, 16/10/2018 15:01
(ĐCSVN) - Cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội” là một sân chơi ý nghĩa để giới trẻ có cơ hội bày tỏ, chia sẻ quan điểm của bản thân về các vấn đề xã hội mà mình quan tâm, từ đó, lan tỏa, truyền cảm hứng để cộng đồng đóng góp ý tưởng, sáng kiến và quan trọng nhất là hành động góp phần cải thiện, xây dựng lối sống văn minh đô thị mới.
Phát động cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội”. Ảnh: BTC

Chiều 15/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức lễ phát động cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội” với thông điệp “Hãy nói, đừng im lặng” và giới thiệu dự án “Hà Nội 36+”.

“Người Hà Nội” là cuộc thi hùng biện do Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội phối hợp với Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Cuộc thi dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 25 đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội.

Ông Dương Minh Châu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội cho biết, lấy thông điệp “Hãy nói, đừng im lặng”, cuộc thi hướng người tham gia vào khai thác những vấn đề xã hội mang tính thời sự đang được cộng đồng quan tâm như: Dân số, nhân quyền, giáo dục, phong tục tập quán, môi trường, y tế - sức khỏe, tôn giáo - tín ngưỡng, lao động - việc làm… Qua đó, mở ra những góc nhìn mới mẻ, đồng thời, đề xuất các sáng kiến có ý nghĩa cho cộng đồng.

Cuộc thi gồm 3 chặng. Chặng 1 với tên gọi “Dấn thân từ lặng im”, 50 thí sinh phù hợp nhất sẽ tham gia buổi tuyển chọn và thể hiện kỹ năng hùng biện của bản thân theo yêu cầu. Chặng 2 với chủ đề “Bứt phá từ hành động”, 21 thí sinh sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên chia thành 7 nhóm, mỗi nhóm 3 người, cùng thực hiện một thử thách trong 7 ngày. 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ vào chặng 3 - đêm chung kết với tên gọi “Lan tỏa từ tiếng nói”, diễn ra vào ngày 17/11/2018. Các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi khác nhau nhằm tìm ra quán quân của chương trình.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã giới thiệu dự án “Hà Nội 36+” (36 phố cổ và những phố khác). Dự án là một trong những nội dung hoạt động của website Hanoidep.vn năm 2018. Dự án nhằm tìm kiếm các dữ liệu sống động về quá trình hình thành, phát triển của những con phố ở Hà Nội. Tất cả những công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội đều có thể tham gia dự án này; đặc biệt, dự án khuyến khích sự tham gia của những người có thời gian gắn bó lâu dài với Thủ đô./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực