“Hành trình qua các miền di sản” tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Thứ sáu, 30/09/2016 17:23
(ĐCSVN) - Từ ngày 1 - 31/10/2016, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Hành trình qua các miền di sản”.

Dân ca Quan họ Bắc Ninh sẽ được giới thiệu trong chương trình
 “Hành trình qua các miền di sản”. (Ảnh minh họa: Thế Dương)

Với hoạt động điểm nhấn “Không gian di sản Ca trù - Quan họ - Ví, Giặm”, công chúng sẽ được hòa mình vào các hoạt động trình diễn, giới thiệu các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam được UNESCO công nhận (Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, Nghệ thuật Ca trù, dân ca Quan họ Bắc Ninh...); Biểu diễn loại hình nghệ thuật hát Văn và một số trích đoạn tuồng: Múa cờ, Ông già cõng vợ đi xem hội, Múa Lân mẫu xuất Lân nhi, Ngũ biến, Hòa tấu tiểu nhạc…; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm gốm thủ công truyền thống, tiêu biểu, đặc trưng gắn liền với đời sống sinh hoạt và văn hóa lúa nước của cư dân tại vùng châu thổ Sông Hồng... Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ tổ chức một số lễ hội của đồng bào dân tộc như: Lễ mừng cơm mới (dân tộc Thái); lễ Sen dolta, lễ dâng y Kathina (dân tộc Khmer)...

Trong các ngày cuối tuần, Ban Tổ chức sẽ giới thiệu các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống tiêu biểu: Múa xòe, nhảy sạp của dân tộc Thái; hát ví, hát dân ca, diễn tấu cồng chiêng của dân tộc Mường; nghệ thuật hát Then, đàn Tính của dân tộc Tày; diễn tấu cồng chiêng, múa xoang và hát dân ca của dân tộc Ba Na; hát Ay Ray và diễn tấu Đinh Năm của dân tộc Ê Đê; loại hình kịch Rô băm, các điệu múa Rom vông, Lâm lêu, Xa ra van của dân tộc Khmer; Các trò chơi dân gian; Trải nghiệm văn hóa ẩm thực. Đặc biệt, chương trình du lịch “Một ngày bản buôn” tại nhà Mường, Tày, Thái sẽ là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chương trình “Hành trình qua các miền di sản” sẽ diễn ra trong suốt tháng 10 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội)./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực