“Huyền thoại mẹ” - chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Thứ hai, 14/10/2019 17:27
(ĐCSVN) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Huyền thoại Mẹ” gồm những bản tình ca về tình mẫu tử, về hình tượng Mẹ - những người phụ nữ Việt Nam hồn hậu, luôn tần tảo hy sinh vì gia đình và những đứa con thương yêu của mình.

Pano Chương trình (Ảnh:BTC cung cấp)

Tối 18/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 “Huyền thoại Mẹ”.

Chia sẻ về đêm nghệ thuật, Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thu Hằng tâm sự: “Đây là lần đầu tiên Báo Văn hóa tổ chức một đêm nhạc có chủ đề về Mẹ, một chủ đề gần gũi, thiêng liêng và luôn ấm áp với mỗi con người. Không mong muốn Chương trình sẽ gửi gắm những thông điệp lớn lao, “Huyền thoại Mẹ” là những gì thân thương nhất, bình dị nhất nhưng cũng là giá trị không thể thiếu vắng nhất trong cuộc đời của những người con, đó là tình yêu vĩnh cửu và thiêng liêng dành cho Mẹ của mình”.

Với thời lượng 90 phút, “Huyền thoại Mẹ” sẽ mang đến cho khán giả nhiều ca khúc đẹp về Mẹ, về những người phụ nữ Việt Nam đảm đang, giàu tình yêu thương qua: Đưa cơm cho mẹ đi cày, Mẹ yêu ơi, Nhật ký của Mẹ, Đất nước lời ru, Những cô gái quan họ, Chín bậc tình yêu, Người mẹ của tôi, Về thăm mẹ, Huyền thoại Mẹ, Tìm lại lời ru, Mẹ yêu con, Khúc hát ru người mẹ trẻ, Ru con, Mẹ, Điều không thể mất, Nơi ấy con tìm về.

Góp mặt trong Chương trình là những giọng ca nổi tiếng như NSND Quốc Hưng, ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Bích Hồng, Tân Nhàn, Hoàng Tùng, Hồng Duyên, Minh Chuyên, Lương Nguyệt Ánh, Sèn Hoàng Mỹ Lam. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhóm nhạc trẻ Mây và nhóm thiếu nhi Thiên Phúc.

Tổng đạo diễn Chương trình, NSND Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, không phải lần đầu tiên thực hiện một chương trình âm nhạc về Mẹ nhưng lần nào cũng vậy, Mẹ luôn là tình yêu, là nguồn cảm hứng vĩnh cửu để xây dựng một chương trình với những xúc cảm thiêng liêng nhất./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực