“Một thoáng nước Bỉ” giữa lòng Hà Nội

Thứ ba, 08/05/2018 16:21
(ĐCSVN) - Sự kiện “Một thoáng nước Bỉ” (A Touch of Belgium) sẽ diễn ra tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 14h đến 22h ngày 12/5.

Sự kiện này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Bỉ. Theo Ban tổ chức, sự kiện sẽ được bắt đầu vào lúc 14h bằng hoạt động chiếu phim Xì-Trum tại sân khấu chính nhân dịp kỷ niệm 60 năm ra đời của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Xì-Trum (1958-2018) với ba tập phim bằng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt.

Ảnh minh họa.


Từ 14h-16h, nhóm diễu hành múa gậy Majoretteketet-Brussels, gồm 11 thành viên (10 nữ và 1 nam), sẽ diễu hành 3 lần quanh Hồ Gươm. Diễu hành múa gậy (Majoretteketet) là loại hình nghệ thuật đường phố phổ biến tại Bỉ cũng như tại Châu Âu và nhiều nước trên thế giới.

Vào 17h sẽ là lễ khai mạc văn hóa Bỉ tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ với nhiều hoạt động văn hóa, trình diễn đặc sắc. Khán giả sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn Majoretteketet cùng với nhóm múa cổ động Việt Nam; phần trình diễn của ban nhạc Hanoi Brass Band (Việt Nam); tiết mục biểu diễn múa đương đại của vũ công trẻ người Bỉ - Nicolas Coutsier với nhóm vũ công trẻ KinergieStudio (Việt Nam); trình diễn DJ của nghệ sĩ Bỉ Simon Medard và nghệ sĩ trình chiếu ánh sáng người Campuchia Daniel Long…

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn và trình chiếu trên trong khuôn khổ sự kiện còn có không gian vui chơi, sáng tạo cho trẻ em, các gian hàng của các tổ chức phát triển được chính phủ Bỉ tài trợ, giới thiệu về các hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam, giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Bỉ… trong đó sẽ không thể thiếu sự có mặt của các sản phẩm Bỉ yêu thích như: socola, bánh quế waffles, khoai tây chiên, nước uống mát lạnh và bia sảng khoái giữa trời mùa hè./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực