“Từ trái tim đến trái tim” - hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Thứ bảy, 14/04/2018 22:52
Chương trình là hoạt động kỷ niệm nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 và nhằm gây quỹ để thực hiện các hoạt động nhân đạo, xã hội giúp người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được hỗ trợ, tạo điều kiện cho họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

                                              Người khuyết tật tham gia biểu diễn tại chương trình. Ảnh: TTXVN


Tối 14/4, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Hội Người Khuyết tật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng (DaNang TV), Nhà hát Trưng Vương thành phố tổ chức Chương trình nghệ thuật “Từ trái tim đến trái tim - Đồng hành cùng Người khuyết tật” lần thứ I năm 2018. 
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh DaNang TV. 


Chương trình là hoạt động Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 và nhằm gây quỹ để thực hiện các hoạt động nhân đạo, xã hội giúp người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được hỗ trợ, tạo điều kiện cho họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Tại chương trình, các nghệ sỹ, ca sỹ đến từ Nhà hát Trưng Vương và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng những Người khuyết tật đã trình diễn các tiết mục văn nghệ ca múa, nhạc đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống. 


Phát biểu tại chương trình, ông Trương Công Nghiêm, Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Đà Nẵng cho biết: Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã làm tốt các chính sách về hỗ trợ cho người khuyết tật, đã có hàng ngàn người khuyết tật được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên và vay vốn ưu đãi; nhiều ngôi nhà được sửa chữa, nâng cấp; hàng trăm người khuyết tật được hỗ trợ tạo việc làm thường xuyên. Qua đó đã hỗ trợ tạo điều kiện cho người khuyết tật vượt qua khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần vào mục tiêu an sinh xã hội của thành phố. 

Tại đêm diễn, đại diện các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã ủng hộ và trao bảng tượng trưng tặng số tiền hơn 864 triệu đồng cho Quỹ Người khuyết tật thành phố. Trong đó Thành ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc thành phố Đà Nẵng trao tặng 50 triệu đồng; Công ty Cổ phần Đất xanh Đà Nẵng tặng 200 triệu đồng. Ban Tổ chức cũng trao tặng 14 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 14 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhằm động viên, khuyến khích người khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống./. 




Trần Lê Lâm/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực