11 quốc gia tham dự Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11

Thứ ba, 29/09/2020 15:33
(ĐCSVN) - 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc của 10 quốc gia: Áo, Bỉ (Wallonia-Brussels), Pháp, Italia, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Cộng hòa Séc, Vương quốc Anh, bên cạnh nước chủ nhà Việt Nam, sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 11.
leftcenterrightdel
Họp báo về Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 11 tại Việt Nam diễn ra vào sáng ngày 29 tháng 9 năm 2020 tại Hà Nội. Ảnh: XD

Đây là thông tin được ông Nguyễn Quang Tuấn, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương chia sẻ tại buổi họp báo về Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11 tại Việt Nam, diễn ra vào sáng ngày 29 tháng 9 năm 2020 tại Hà Nội. 

Ông Nguyễn Quang Tuấn cũng cho biết: Đây là năm thứ 11, Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa giữa các quốc gia châu Âu và Việt Nam. Thông qua các bộ phim, khán giả sẽ có dịp tìm hiểu về văn hóa, con người, và xã hội Việt Nam cũng như của các nước khác; là cơ hội để hiểu biết hơn mối quan hệ giữa con người với con người và để khám phá các vùng đất cũng như các vấn đề đương đại; là động lực để người làm điện ảnh Việt Nam có dịp tiếp cận với nhiều xu hướng mới trong làm phim tài liệu. 

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11 tại Việt Nam sẽ được tổ chức đồng thời từ ngày 01/10 đến ngày 10/10/2020 tại Hà Nội (Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, số 465 đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) và tại TP Hồ Chí Minh (Trường Đại học Hoa Sen, số 08, Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). 

Bộ phim "Nhà tắm công cộng" của nữ đạo diễn người Bỉ nói tiếng Pháp Kita Bauchet, sẽ khai mạc Liên hoan Phim vào hồi 19h00, thứ năm, ngày 01/10.

Trong 10 ngày, từ ngày 01 đến ngày 10/10/2020, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia tham gia, nhiều bộ phim trong đó đã giành được các giải thưởng danh giá. Hai phim của các tác giả độc lập Việt Nam cũng được giới thiệu tại buổi chiếu riêng vào thứ bảy ngày 03/10./.

XD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực