13 đội tham gia Liên hoan nghệ thuật Múa Rồng - Hà Nội năm 2020

Thứ sáu, 25/09/2020 15:29
(ĐCSVN) - Liên hoan nghệ thuật Múa Rồng - Hà Nội năm 2020 là dịp để nghệ nhân, diễn viên của các đội Múa Rồng truyền thống đã qua tuyển chọn, đến từ các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn.

Sáng 25/9, Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức Liên hoan nghệ thuật Múa Rồng - Hà Nội năm 2020.

Theo đó, Liên hoan sẽ được tổ chức từ 9 giờ đến 12 giờ ngày 3/10 tại Sân khấu vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ - đường Đinh Tiên Hoàng và xung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Liên hoan là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

leftcenterrightdel
Ban Tổ chức giới thiệu  Liên hoan Nghệ thuật Múa rồng - Hà Nội năm 2020.

Đây là lần thứ 6 Liên hoan Nghệ thuật Múa rồng - Hà Nội được tổ chức. Liên hoan năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia của 13 đơn vị gồm: Quận Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; huyện Phúc Thọ, Đông Anh, Thường Tín, Thanh Trì, Đan Phượng và Thanh Oai. Mỗi đơn vị sẽ tham gia một chương trình biểu diễn nghệ thuật Múa Rồng có thời lượng từ 5 – 7 phút. Trong đó, sử dụng một hoặc nhiều con Rồng kết hợp múa Tứ linh (Long, Lân, Quy, Phượng) trên nền nhạc, lời bình (thuyết minh) suốt quá trình đội biểu diễn để truyền tải chủ đề, thông điệp cụ thể của chương trình.

Thông qua các màn múa Rồng, múa Lân, nhằm tái hiện các sự kiện lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc; ca ngợi đất nước – con người, ca ngợi Thủ đô văn hiến - Thành phố vì hòa bình với bề dày 1010 năm lịch sử, trên con đường hội nhập và phát triển.

leftcenterrightdel
Liên hoan Nghệ thuật Múa rồng - Hà Nội năm 2019 đã thu hút đông đảo các đội tham gia. 

Ban Tổ chức cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế, Ban Tổ chức sẽ trao các Giải Xuất sắc, Giải A, Giải B, Giải C và các giải phụ cho các đội đạt kết quả cao trong Liên hoan.

Liên hoan nghệ thuật Múa Rồng - Hà Nội năm 2020 là một hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa xã hội sâu sắc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Thủ đô, góp phần kích cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu tới đông đảo quần chúng nhân dân cũng như bạn bè quốc tế về nghệ thuật múa Rồng - một loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm màu sắc dân gian và nét đẹp văn hóa Thủ đô./.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực