16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh "Hà Nội niềm tin và hy vọng"

Thứ sáu, 25/09/2020 15:31
(ĐCSVN) – Tác phẩm "Chủ nhân tương lai" của tác giả Nguyễn Tiến Dũng đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh Nghệ thuật lần thứ 50 "Hà Nội niềm tin và hy vọng". Ngoài ra Ban Tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Chào mừng Đại lễ 1010 năm Thăng Long – Hà Nội (10/1010 – 10/2020), ngày 25/9, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi ảnh Nghệ thuật lần thứ 50 và khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội niềm tin và hy vọng".

Ông Đặng Đình An, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội cho biết, cuộc thi năm nay đánh dấu số lượng tác giả và tác phẩm tham gia đông và nhiều nhất kể từ trước đến nay, so với các cuộc thi nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô hàng năm.

leftcenterrightdel
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Tiến Dũng 

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm đã phản ánh đời sống của người dân Thủ đô trên mọi lĩnh vực, thể hiện sức sống mới đang sinh sôi và lan tỏa khắp mọi nơi ở Hà Nội.

Từ trong nhà ra xã hội, từ nông thôn đến thành thị, đâu đâu cuộc sống người dân Hà Nội cũng đầy sôi động, mang dáng dấp của người Hà Nội thanh lịch. Bên cạnh đó là những công trình mới đẹp đẽ vươn tới những tầm cao mới. Các nhà nhiếp ảnh đã cố gắng đi sâu vào cuộc sống để có những khám phá và phát hiện mới.

Sau thời gian tuyển chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được 170 tác phẩm dự treo triển lãm. Trong đó, có 16 tác phẩm đoạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Tác phẩm "Chủ nhân tương lai" ghi lại hình ảnh khi các cháu mẫu giáo kết thúc năm học cuối và chuẩn bị bước vào lớp 1 của tác giả Nguyễn Tiến Dũng đoạt giải Nhất.

leftcenterrightdel
 Công chúng tham quan triển lãm

Tác phẩm "Chào 2020" của tác giả Hoàng Tất Thắng và “Trên công trình mới” của tác giả Đỗ Thị Bích Hải là hai tác phẩm giải Nhì, phản ánh các cung bậc khác nhau của đời sống, song có chung một chủ đề là thể hiện "cái mới". Các tác phẩm đoạt giải Ba và giải Khuyến khích cũng thể hiện con người trong công cuộc đổi mới và phản ánh đa dạng cuộc sống ngày hôm nay.

Triển lãm ảnh "Hà Nội niềm tin và hy vọng" diễn ra đến hết ngày 27/9 tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

 

Tin, ảnh: Hà Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực