20 tác phẩm xuất sắc nhận Giải thưởng Báo chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ X

Thứ bảy, 07/09/2019 16:13
(ĐCSVN) - 20 tác phẩm xuất sắc gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba và 12 giải khuyến khích được nhận Giải thưởng Báo chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ X năm 2019. Giải thưởng nhằm biểu dương và là động lực cho các phóng viên, nhà báo tiếp tục có những tác phẩm xuất sắc đóng góp cho sự phát triển chung của TP.
Ban tổ chức trao giải nhất cho các Nhà báo. (Ảnh: Mỹ Phương)

Tối 6/9, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức trao Giải thưởng Báo chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ X, năm 2019.

Giải báo chí du lịch TP. Hồ Chí Minh được tổ chức thường niên nhằm biểu dương đội ngũ nhà báo trên địa bàn TP, đồng thời là động lực cho các phóng viên, nhà báo tiếp tục có những tác phẩm xuất sắc đóng góp cho sự phát triển chung của TP.

Sau hơn 2 tháng phát động, Giải thưởng thu hút 19 cơ quan báo đài trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh gửi các tác phẩm dự thi với hai thể loại báo in - báo điện tử và phóng sự ảnh, phát thanh - truyền hình. Ban tổ chức đã nhận được gần 130 tác phẩm tham gia tranh giải ở các loại hình: Báo in, báo điện tử, phóng sự ảnh, truyền hình và phát thanh. Qua vòng sơ loại, Ban tổ chức chọn ra 74 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Theo Ban tổ chức, giải năm nay nhận được nhiều tác phẩm chất lượng và mang ý nghĩa kích cầu phát triển du lịch, cũng như tôn vinh ngành Du lịch Việt Nam đang từng bước vươn tầm ra thế giới. Đặc biệt, một số nhà báo còn có những tác phẩm đã phản ánh đúng thực trạng ngành Du lịch và mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức trao tổng cộng 20 giải, gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các nhà báo có tác phẩm xuất sắc. Trong đó, Giải Nhất thể loại Báo in – Báo điện tử cho Nhà báo Hoàng Tuyết, Báo Tin Tức (TTXVN) với tác phẩm “TP. Hồ Chí Minh cạnh tranh bằng phát triển du lịch thông minh”. Giải Nhất thể loại Phóng sự ảnh thuộc về Nhà báo An Hiếu, Báo Dân tộc và Miền núi (TTXVN), với tác phẩm “Hơn 3.000 người tham gia đồng diễn, diễu hành áo dài”. Giải Nhất thể loại Phát thanh – Truyền hình thuộc về Nhà báo Đoàn Đức Toàn, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, với tác phẩm “Thị trường du lịch 2018 - Cơ hội và sự chủ động của TP. Hồ Chí Minh”.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh ghi nhận và biểu dương đội ngũ nhà báo đã có những tác phẩm chất lượng, giá trị thông tin về ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, nhiều nhà báo không chỉ cập nhật thông tin đến bạn đọc, mà còn có những kiến nghị và truyền tải ý kiến của đa dạng thành phần kinh tế - xã hội đến cơ quan quản lý Nhà nước để tháo gỡ những rào cản, cũng như hỗ trợ kịp thời cho ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung duy trì tốc độ tăng trưởng cao./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực