25 tác phẩm đoạt Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 5

Thứ sáu, 18/01/2019 15:14
(ĐCSVN) - Hội đồng Giám khảo Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 5 đã quyết định chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm “Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế” của tác giả Nguyễn Tiến Thành.

Lễ trao Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 5 năm 2018 do Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra vào ngày 18/1, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, Hà Nội.

Sau hơn 3 tháng phát động, Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng đã nhận được 6.428 tác phẩm của 632 tác giả từ 63 tỉnh thành phố gửi đến dự thi. Trong đó có 5.102 tác phẩm ảnh đơn và 775 tác phẩm ảnh bộ. Thể loại ảnh chụp bằng điện thoại có 507 ảnh đơn và 44 tác phẩm ảnh bộ.

Hội đồng Giám khảo đã tổ chức chấm online và quyết định chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, Giải Đặc biệt đã được trao cho tác phẩm “Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế” của tác giả Nguyễn Tiến Thành, phóng viên ảnh của Báo điện tử VnExpress tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi trao giải Đặc biệt
cho tác giả Nguyễn Tiến Thành (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: VH

Ở hạng mục giải thưởng dành cho ảnh đơn, Ban Tổ chức đã trao 11 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Theo đó, Giải Nhất hạng mục ảnh đơn thuộc về tác phẩm “Bay cao trong chiến thắng” của tác giả Trần Thanh Hải (Hà Nội).

Ở hạng mục giải thưởng dành cho ảnh bộ, Ban Tổ chức cũng trao 11 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Bộ ảnh “Ba phút lũ dữ cuốn phăng bản nghèo” của tác giả Nông Việt Linh và Trần Văn Thường (Hà Nội) được Ban Tổ chức trao giải Nhất.

Ngoài ra, năm 2018, Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng có giải thưởng dành cho ảnh đơn, ảnh bộ chụp bằng điện thoại di động. Kết quả: Giải Nhất ảnh đơn chụp bằng điện thoại thuộc về tác phẩm “Phố mùa đông” của tác giả Nguyễn Đức Giang (Hà Nội). Giải Nhất bộ ảnh chụp bằng điện thoại được trao cho tác phẩm “Dập lửa vụ cháy lớn”  của tác giả Lê Minh Sơn – phóng viên Báo điện tử VietnamPlus của Thông tấn xã Việt Nam.

Công chúng xem những bức ảnh đoạt ảnh. Ảnh: VH

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Khoảnh khắc vàng cho biết: Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng với mục tiêu đưa ảnh báo chí vươn lên tầm cao mới, khẳng định vị thế xứng đáng của ảnh báo chí trong hoạt động báo chí nói riêng và trong đời sống xã hội nói chung. Thông qua Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng, Thông tấn xã Việt Nam muốn có những bức ảnh báo chí phản ánh chân thực, sinh động các sự kiện, hoạt động đang hàng ngày hàng giờ diễn ra sôi động trên khắp mọi miền đất nước. Chính vì vậy, những “khoảnh khắc vàng” đoạt giải đang được trưng bày tại buổi lễ đã lôi cuốn người xem vào các sự kiện, hoạt động, khiến công chúng cảm nhận rõ không khí của những vấn đề thời sự được thể hiện qua những tác phẩm mà các nhà báo, nhà nhiếp ảnh ghi lại được.

Giải ảnh báo chí Khảnh khắc vàng do Thông tấn xã Việt Nam chủ trì tổ chức, với mong muốn tạo dựng nên một sân chơi lớn, xứng tầm quốc gia với giới nhiếp ảnh cả nước nói chung, và nhiếp ảnh báo chí nói riêng. Một sân chơi rộng mở và sáng tạo để các phóng viên ảnh, các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tham dự.

Giải ảnh đầu tiên được tổ chức năm 2008, trải qua 10 năm, đến năm 2018 này là Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng 05./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực